Bạn đồng hành cùng Thanh Niên: Luôn tin vào Thanh Niên trong công tác xã hội

Thanh Đông
Thanh Đông
23/12/2020 17:02 GMT+7

Nhiều năm qua, Quỹ từ thiện Kim Oanh thường xuyên đồng hành với Báo Thanh Niên trong các chương trình từ thiện xã hội.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh, chia sẻ: “Chúng tôi chọn Thanh Niên vì rất tin tưởng những thông tin mà báo đăng tải, đặc biệt là thông tin về các mảnh đời bất hạnh, các thông tin về thiên tai bão lũ. Qua Thanh Niên, chúng tôi tiếp cận chính xác các đối tượng cần giúp đỡ, giúp họ vượt qua khó khăn, hoạn nạn”.

2 tỉ đồng/năm

Trung bình mỗi năm, Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) kết hợp với Thanh Niên tổ chức các chương trình từ thiện xã hội với số tiền khoảng 2 tỉ đồng. Đặc biệt, khi xảy ra thiên tai, bão lũ hay dịch bệnh, Quỹ từ thiện Kim Oanh luôn là một trong những đơn vị đầu tiên đồng hành với báo. Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 2, hưởng ứng lời kêu gọi của báo, quỹ đã tặng 1 máy lọc máu liên tục và 1 máy thở chức năng cao giúp phòng chống dịch Covid-19 ở Quảng Nam và TP.Đà Nẵng, với số tiền 1,4 tỉ đồng. “Đấy là con số còn khiêm tốn. Mong mỏi của chúng tôi là sẽ cùng Thanh Niên làm nhiều hơn”, bà Oanh bộc bạch.
Phương thức thực hiện mà quỹ và báo thống nhất là cùng lựa chọn đối tượng và xây dựng chương trình. Sau đó sẽ mang tiền mặt, quà trao trực tiếp cho người thụ hưởng dưới sự chứng kiến của báo. “Cách làm này khiến chúng tôi càng tin tưởng Báo Thanh Niên, bởi số tiền, quà mà cả hai cùng thống nhất trao đã đến trực tiếp với cá nhân, tổ chức thụ hưởng”, bà Đặng Thị Kim Oanh nói. Và cứ thế, với sự phối hợp này, Quỹ từ thiện Kim Oanh và Thanh Niên đã san sẻ yêu thương, thắp lên ánh sáng hy vọng cho nhiều mảnh đời bất hạnh không chỉ ở Bình Dương, TP.HCM mà còn lan tỏa đến nhiều vùng miền trên cả nước...

Mong làm được nhiều hơn thế

Quỹ từ thiện Kim Oanh ra đời năm 2006 do bà Đặng Thị Kim Oanh, chủ nhân Kim Oanh Group, khởi xướng. Kể về cái duyên thành lập quỹ, bà Oanh cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Thừa Thiên-Huế. Trẻ con thế hệ 7X thời đó chắc ai cũng khổ, nhưng có lúc tôi tự hỏi còn ai khổ hơn mình không?”. Bà chủ của Kim Oanh Group lớn lên từ nghèo khó, khởi nghiệp bằng đủ nghề, bán buôn nhỏ đến kinh doanh vật liệu xây dựng, mổ heo, bán tạp hóa, cà phê, bán món ăn Huế..., rồi lăn lộn mưu sinh từ Thừa Thiên-Huế, TP.HCM, Bình Dương...
Nghe những câu chuyện về quá khứ đầy cơ cực, gian truân của bà, mới hiểu vì sao bà luôn đồng cảm với người nghèo, và hiểu vì sao dù là phụ nữ, nhưng bà không quản ngại xa xôi, nguy hiểm để lên tận vùng cao A Lưới (Thừa Thiên-Huế) hay kịp thời đến với bà con vùng bão lũ. “Tâm nguyện lớn nhất của tôi từ khi còn buôn bán nhỏ là khi làm ăn có tiền sẽ chia sẻ khó khăn, vất vả với những người đang còn thiếu thốn, cùng cực như chính bản thân mình ngày xưa. Và đó cũng là lý do mà tôi mong muốn thành lập quỹ từ thiện này sau rất nhiều năm hoạt động tự phát”, bà Oanh tâm sự.
Tính từ lúc thành lập đến nay, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã chi khoảng 150 tỉ đồng cho các chương trình xã hội từ thiện. Ngoài kết hợp với Báo Thanh Niên, quỹ còn kết hợp với nhiều tổ chức, đơn vị khác để sẻ chia cùng cộng đồng. Cũng theo bà Oanh, trong thời gian tới, quỹ sẽ tập trung tài trợ cho học sinh nghèo hiếu học, chọn và tài trợ học bổng cho các em đến khi tốt nghiệp đại học. Bên cạnh đó, quỹ sẽ tập trung chăm lo cho sự phát triển của phụ nữ, từ sự chia sẻ những khó khăn về vật chất đến chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản cho những phụ nữ nghèo, không có đủ điều kiện chăm sóc thai nhi và trẻ sau khi sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.