Bạn đọc viết: Rác tràn lan trước cổng trường học

10/10/2019 07:07 GMT+7

Đó là thực trạng hiện nay tại dải phân cách ở hẻm 903 Trần Xuân Soạn, đoạn trước cổng Trường tiểu học Lê Quý Đôn, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM.

Mỗi lần qua lại khu vực này, tôi và nhiều người thấy vô cùng chướng mắt trước cảnh rác thải ngổn ngang tại đây, gây ô nhiễm môi trường và còn làm xấu hình ảnh “Cổng trường em sạch đẹp, an toàn”.
Một phụ huynh có con học ở đây bức xúc: Không hiểu sao, ngay trước cổng trường học lại tồn tại các bãi rác tự phát suốt thời gian dài. Nếu các cơ quan chức năng không mạnh tay trong việc thu gom, xử lý toàn bộ số rác thải ở đây kịp thời, tình trạng ô nhiễm môi trường còn nghiêm trọng hơn. Học sinh học hành, ăn uống ở cổng trường khá nhiều, mà lại có bãi rác ở đây thì mất quá vệ sinh. Chưa hết, mùi hôi từ các bãi rác còn ảnh hưởng tới sức khỏe thầy cô và các em không biết đến khi nào.
Một số hộ dân khu vực này cho biết buổi tối lợi dụng lúc không có cơ quan chức năng kiểm tra, một số người thiếu ý thức chở rác thải từ nơi khác đến đổ trộm trên dải phân cách, thậm chí tràn xuống lòng đường. Việc đổ rác thải mỗi ngày như vậy, lại không được dọn dẹp khiến bốc mùi hôi thối nồng nặc. Bà con địa phương phải chờ trời nắng mới gom số rác này lại và đợi cuối tuần học sinh nghỉ học mới dám đốt, xong vài ngày thì y như cũ.
Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp thu gom bãi rác tự phát này và xử phạt nghiêm đối với người xả rác bừa bãi để trả lại cổng trường sạch đẹp cho các học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.