Bạn đọc viết: Nhiều hộp điện của trụ đèn chiếu sáng bị mất nắp đậy

10/03/2021 07:28 GMT+7

Thời gian qua, trên đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn từ Q.5, Q.6 và H.Bình Chánh (TP.HCM), có nhiều hộp điện được lắp đặt ở các thân trụ đèn chiếu sáng công cộng hai bên đường, bị kẻ gian tháo gỡ trộm mất nắp bảo vệ.

Nắp bảo vệ bị mất, để lộ công tắc, những đầu đấu nối dây điện, khiến bụi bẩn bám vào dễ làm hư hỏng linh kiện, nhất là khi mưa gió dễ gây chập cháy nổ, rất nguy hiểm.
Một người dân ngụ trên đường Võ Văn Kiệt, Q.5 cho biết do đoạn đường này thưa nhà dân và trên những cây cầu thường vắng người qua lại nên kẻ gian tháo gỡ trộm. Những cái nắp đậy bảo hộ này chỉ được gắn cố định vào thân trụ bằng hai con bù loong nhỏ nên kẻ gian rất dễ tháo gỡ lấy nắp đậy để bán phế liệu.
Điều đáng lo là vị trí lắp những cái nắp đậy này thường ngang tầm người đi đường, các thiết bị điện bên trong tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người qua lại, nhất là trẻ em. Có chỗ người dân tự lấy bao cột trùm tạm xung quanh hộp điện, để tránh nguy hiểm. Người dân kiến nghị các đơn vị sản xuất nghiên cứu thiết kế thiết bị công cộng khoa học hơn để kẻ gian có muốn lấy cắp cũng khó.
Đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp khắc phục những trụ đèn mất nắp đậy này, tránh xảy ra sự cố về điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.