Bạn đọc viết: Kênh rạch tắc nghẽn vì rác và cỏ dại

08/08/2019 07:03 GMT+7

Thời gian gần đây nhiều tuyến kênh rạch tại TP.HCM bị lục bình, cây cỏ dại phát triển dày đặc và rác thải nổi lềnh bềnh bao phủ

Tình trạng này xảy ra ở các tuyến kênh rạch như: kênh thoát nước trên đường Chu Văn An, kênh Văn Thánh (ảnh) trên đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh); kênh thoát nước tại khu dân cư Nam Long trên đường Cao Thị Chính (P.Phú Thuận, Q.7) hay kênh trên đường Lê Trọng Tấn (Q.Tân Phú nối với Q.Bình Tân), khiến các tuyến kênh rạch này bị thu hẹp lại, tắc dòng chảy.
Do lâu ngày không được cơ quan chức năng vớt, phát quang nên lục bình, cỏ dại mọc giăng kín lòng kênh, rạch. Ngoài ra, các kênh rạch còn oằn mình tiếp nhận lượng lớn nước thải từ hệ thống cống xả, xà bần, rác… do những người thiếu ý thức đổ bừa bãi, khi trời mưa nước chảy trôi xuống, bồi lắng lâu ngày chuyển màu đen ngòm và rất hôi thối. Người dân sinh sống dọc theo những tuyến kênh rạch này phải gồng mình sống chung với muỗi và các loại côn trùng khác nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh là rất cao.
Thực trạng ô nhiễm từ các kênh rạch là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và sức khỏe của người dân. Đề nghị chính quyền địa phương cần nạo vét, khơi thông kênh rạch sạch sẽ để nước chảy thông thoáng nhằm đảm bảo môi trường trong lành, tránh lây lan dịch bệnh cho người dân. Đồng thời, phải tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, hoặc xử phạt nặng đối với hành vi xả rác vô ý thức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.