Bạn đọc viết: Kênh rạch tắc nghẽn vì cỏ dại

22/06/2021 07:11 GMT+7

Nhiều năm qua, tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (Q.Tân Phú và Q.Bình Tân, TP.HCM) bị lục bình, cỏ dại mọc dày đặc khiến con kênh này bị thu hẹp lại, tắc dòng chảy, góp phần gây ngập đường khi mưa lớn.

Không chỉ lục bình, cỏ dại mọc um tùm giăng kín lòng kênh, rạch, mà con kênh còn oằn mình tiếp nhận lượng lớn nước thải từ hệ thống cống xả, xà bần, rác… do những người thiếu ý thức đổ bừa bãi khiến nguồn nước bị tắc dòng chảy lâu ngày đã chuyển màu đen ngòm và ngày càng ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là những người dân sinh sống dọc theo những tuyến kênh rạch này phải “gồng” mình sống chung với muỗi và các loại côn trùng khác nên có nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất cao.
Nhiều cư dân sống ở dọc hai bên con kênh trên đường Tân Kỳ - Tân Quý (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) cho biết: “Từ lâu lắm rồi người dân phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên từ dòng kênh. Khổ nhất là khi trời nắng, hoặc khi nước ròng là nước dưới kênh đen đặc lại, một luồng gió bay qua kéo theo mùi hôi thối nồng nặc khiến chúng tôi vô cùng khổ sở”.
Trước thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng từ các dòng kênh rạch, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và sức khỏe của người dân, các cấp chính quyền địa phương cần nạo vét, khơi thông các con kênh rạch để nguồn nước chảy thông thoáng nhằm đảm bảo môi trường trong lành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.