Bạn đọc viết: Bờ kênh thành bãi rác

24/03/2021 17:48 GMT+7

Thời gian qua, dọc tuyến kênh Tham Lương, nằm giữa hai bên vệ đường CN1 và đường dẫn vào khu chung cư Gia Phú (thuộc Q.Tân Phú và Q.Bình Tân, TP.HCM) có những đống xà bần, đất đá.

Việc hình thành những đống xà bần, đất đá là do một số người thường xuyên mang đổ trộm, khiến lòng kênh bị thu hẹp dần, gây ô nhiễm môi trường..
Những thứ rác hỗn độn này cứ hiện hữu ngày này sang tháng nọ, tràn lan ra bên ngoài đường, thậm chí tràn xuống kênh gây ô nhiễm và làm mất mỹ quan đô thị. Lâu ngày, những đống xà bần đổ tràn xuống bờ kênh và thậm chí có người còn san ủi lấy mặt bằng trồng cây và để vật dụng. Người dân sống quanh khu vực này cho biết những loại rác thải này được một số người mang đến đây đổ trộm những lúc vắng người, nhất là buổi trưa và chập tối. Họ chạy xe qua đây, đổ xuống rồi phóng đi luôn. Có lúc người ta còn đổ thẳng xuống kênh.

Những đống xà bần, đất đá tràn lan dọc tuyến kênh Tham Lương

Nhiều hôm trời nắng, khi xe cộ chạy qua cộng với gió thổi khiến bụi từ những đống vật liệu thải bay thẳng vào nhà, đi kèm mùi hôi thối từ rác thải rất khó chịu. Dưới dòng kênh toàn lục bình và cây cỏ bao phủ khiến nước ứ đọng, lâu ngày bị tắc nghẽn dòng chảy gây ô nhiễm, hủy hoại hệ sinh vật nước tại khu vực.
Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử phạt nghiêm những người vi phạm, đồng thời triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn. Ngọc Quỳnh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.