Bạn đọc viết: Bất an khi đi qua ngã tư không đèn tín hiệu

26/05/2021 07:32 GMT+7

Mỗi lần có việc qua ngã tư đường 2A - Vĩnh Lộc (hương lộ 80 cũ), P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân và xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM, chúng tôi vô cùng sợ hãi, vì tại đây không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông...

Theo quan sát, chúng tôi thấy các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này thường mạnh ai nấy đi, làm cho khu vực này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Anh Võ Văn Thọ, chạy xe ôm tại ngã tư này, cho biết đây là khu vực có nhiều công ty, trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc, rồi trường học… nên luôn đông đúc xe gắn máy, ô tô, xe tải, container… qua lại.
Ngoài ra, đoạn đường trong khu công nghiệp rộng, trong khi đường bên ngoài hẹp. Khi rất nhiều phương tiện vừa thoát được đoạn đường hẹp thông ra đường lớn với tâm lý “thoải mái” thường chạy với tốc độ nhanh hơn nên dễ xảy ra va quệt. Lưu lượng người tham gia giao thông rất đông, cộng với việc chuyển hướng của các phương tiện khá phức tạp, khó đoán, vì thế tình hình giao thông trở nên lộn xộn, nhất là vào giờ cao điểm.
Chị Nguyễn Thị Hà, nhà ở đường liên ấp 5 - 6, nói: “Mỗi lần đi qua ngã tư này thấy rất lo lắng, sợ hãi vì đoạn này có 3 làn đường, 2 dải phân cách với làn hỗn hợp, làn ô tô chạy chính giữa nên mỗi khi tới ngã tư này, các xe muốn rẽ phải, rẽ trái đều phải chuyển làn, nếu như có cột đèn đỏ thì sẽ yên tâm hơn khi sang đường. Nhất là buổi sáng, công nhân đi làm và sau khi tan ca, rất đông xe băng qua đường trong tình trạng giao thông lộn xộn. Vào ban đêm, tầm nhìn của người tham gia giao thông hạn chế vì đèn đường không đủ ánh sáng là một trong các nguyên nhân dễ dẫn đến mất an toàn giao thông”.
Để giao thông tại khu vực giao cắt này được an toàn, thiết nghĩ các ngành chức năng nên cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông để tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.