Bạn đọc Thanh Niên chung tay giúp cô bé mồ côi đến trường

09/09/2017 08:00 GMT+7

Ngày 8.9, đại diện Báo Thanh Niên đã đến nhà em Lương Thị Trúc Giang (ấp Thới Đức, xã Thành Thới A, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) trao số tiền 92,65 triệu đồng do bạn đọc đóng góp giúp em có cơ hội tiếp tục đến trường ( ảnh ).

Trong đó có 12,65 triệu đồng tiền mặt và 1 sổ tiết kiệm trị giá 80 triệu đồng. Việc mở sổ tiết kiệm từ tiền bạn đọc là để giúp Giang gìn giữ số tiền lâu dài, lo cho việc học tập trong nhiều năm tới.
Trúc Giang là nhân vật trong bài Khát khao đến trường của cô bé mồ côi (đăng trên Báo Thanh Niên ngày 22.8.2017). Khi Giang lên 4 tuổi, cha em mất do tai nạn giao thông và năm sau mẹ cũng qua đời vì bị nhồi máu cơ tim. Từ đó Giang được bà ngoại là Nguyễn Thị Đôi (69 tuồi) nuôi nấng. Nhà nghèo, không đất sản xuất, bà ngoại vừa nuôi Giang vừa nuôi thêm một cháu trai bị bệnh chậm phát triển.
Để phần nào chia sẻ nỗi vất vả của ngoại, mỗi ngày sau giờ học, Giang đi mò ốc bán được khoảng 20.000 đồng.
Thay mặt chính quyền địa phương, ông Đỗ Văn Nho, Phó chủ tịch UBND xã Thành Thới A, cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên đã quan tâm giúp đỡ gia đình em Giang. Đây là động lực giúp em phấn đấu hơn trong thời gian tới. Riêng bà cháu Giang rất xúc động khi nhận số tiền này.
“Con sẽ cố gắng học thật tốt để thực hiện ước mơ vào đại học của mình và không phụ lòng các bác, các cô, chú - những bạn đọc của Báo Thanh Niên”, Giang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.