Bạn đọc Báo Thanh Niên giúp đỡ vợ chồng cụ bán vé số nghèo ở Tiền Giang

Bắc Bình
Bắc Bình
14/11/2020 19:12 GMT+7

Thông qua Báo Thanh Niên, bạn đọc ở các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai và Bình Dương đã hỗ trợ cho vợ chồng cụ ông bán vé số nghèo ở Tiền Giang số tiền gần 24 triệu đồng.

Tính đến ngày 13.11, vợ chồng cụ Hứa Minh Tuấn và Trần Thị Liềm (70 tuổi, là người vô gia cư, ở trọ tại Tổ 13, P.10, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã được bạn đọc Báo Thanh Niên ở các tỉnh Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai hỗ trợ với tổng số tiền 23,8 triệu đồng, cùng với một số nhu yếu phẩm với tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng.
Cụ Tuấn và Liềm là nhân vật trong bài viết "Vợ chồng cụ ông bán vé số Tiền Giang: Bữa đói bữa no, không tiền thuốc thang" mà Báo Thanh Niên đã đăng tải trước đó.
Khi nhận được tiền hỗ trợ, vợ chồng cụ ông đã trả nợ các món nợ. Một số chủ nợ đã chủ động lấy tiền nợ gốc, đồng thời trừ đi số tiền lãi mà cụ Tuấn đã đóng cho họ trong thời gian qua. Sau khi thanh toán hết các khoản nợ, vợ chồng cụ Tuấn còn lại gần 10 triệu đồng và nhu yếu phẩm đủ dùng trong gần 1 tháng tới.

Những năm tháng đuối đời khốn khó nhưng tình nghĩa vợ chồng của họ vẫn vẹn nguyên

ẢNH: LÊ LANG

Trước nghĩa cử của bạn đọc Báo Thanh Niên, vợ chồng cụ Tuấn không cầm được nước mắt vì vui sướng. “Tôi vô cùng biết ơn bạn đọc Thanh Niên vì đã cho vợ chồng tôi những năm tháng cuối đời được hạnh phúc”, cụ Tuấn bộc bạch.
Như Báo Thanh Niên đã thông tin, 8 năm về trước, cụ Hứa Minh Tuấn và vợ là bà Trần Thị Liềm (nguyên quán H.Gò Công Tây, Tiền Giang) quyết định hồi hương sau mấy chục năm tha hương. Không có con cái, nguyện vọng cuối đời của vợ chồng cụ ông bán vé số là cất ngôi nhà lá nho trên đất tổ tiên vẫn chưa thể thành hiện thực.
Mấy tháng trước dịch Covid-19, chứng đau dạ dày hành hạ khiến cho ông Tuấn ngất xỉu thường xuyên trên đường đi bán vé số dạo ở tỉnh Tiền Giang, nên vậy mỗi ngày ông chỉ bán được 50 tờ vé số. Rồi bệnh tim, đau thần kinh tọa… của cụ Liềm đã đẩy họ vào cảnh thiếu đói, nợ nần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.