Bạn đã biết cách bảo quản gia vị trong nhà mình chưa?

29/05/2017 20:32 GMT+7

Gia vị không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn hằng ngày. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp chị em biết cách bảo quản các loại gia vị trong căn bếp xinh xinh của mình.

Muối
Thời tiết nóng dễ làm muối chảy nước hoặc vón cục. Để khắc phục tình trạng này, chỉ cần lót một mảnh giấy thấm vào đáy lọ muối. Giấy thấm sẽ hút hết hơi ẩm có trong lọ vào đồng thời giữ cho muối luôn khô ráo.
Tiêu
Muốn giữ hương thơm và vị cay của tiêu thì cần cất tiêu nơi khô thoáng, bảo quản trong lọ thủy tinh và đậy nắp kín. Tiêu sau khi xay chỉ giữ được mùi vị tốt nhất trong vòng vài tháng, càng để lâu mùi thơm sẽ mất dần theo thời gian, vì vậy mỗi lần chỉ nên xay một lượng nhỏ vừa đủ dùng.
Hành, tỏi
Cách bảo quản tốt nhất là để hành, tỏi ở trong túi lưới, túi giấy hoặc rổ để có sự thông thoáng. Tránh để những nơi ẩm ướt sẽ khiến hành, tỏi bị mọc mầm. Nếu cất hành, tỏi trong túi kín hoặc hộp nhựa thì hành, tỏi dễ bị thối mốc. Cần chú ý kiểm tra túi, rổ đựng hành tỏi thường xuyên, tìm và loại bỏ những củ có dấu hiệu bị thối, mềm hoặc thay đổi màu sắc để tránh nấm mốc lây sang những củ khác.
Ớt
Muốn ớt không bị hỏng hoặc khô giòn trong tủ lạnh thì sau khi mua về, rửa sạch, vớt ra rổ cho ráo rồi cất vào túi nhựa có khóa kéo và bảo quản trong ngăn mát, ớt sẽ giữ sự tươi ngon rất lâu. Thêm một cách bảo quản nữa là sau khi rửa ớt sạch, đợi ớt thật ráo, cắt bỏ cuống và ngâm ớt trong hỗn hợp dấm tỏi có pha thêm một chút đường.
Dấm
Dấm có khả năng trở thành dung môi hòa tan các độc chất trong vật liệu đựng nên cần được bảo quản trong các đồ dùng đảm bảo chất lượng. Hiện nay ngoài thủy tinh thì có thể dùng nhựa polyetylen (tốt nhất là màu trắng) và nhựa PET để đựng dấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.