Bạn cũ chuyện mới

19/12/2015 08:10 GMT+7

Gặp cô bạn cũ trên mạng, Thủy vô cùng xúc động và nhanh chóng nối lại mối quan hệ đã đứt quãng cả chục năm, kể từ khi cô cùng gia đình vào Nam sinh sống.

Gặp cô bạn cũ trên mạng, Thủy vô cùng xúc động và nhanh chóng nối lại mối quan hệ đã đứt quãng cả chục năm, kể từ khi cô cùng gia đình vào Nam sinh sống.

Minh họa: Văn NguyễnMinh họa: Văn Nguyễn
Thu vừa là bạn học vừa là hàng xóm cũ của Thủy. Tình cảm cứ dạt dào… trên facebook, qua điện thoại, nhưng đến khi gặp nhau, thì thực tế lại là những chuyện tệ hại...
Chuyện trò, chat thâu đêm suốt sáng, hai cô bạn thân ngày xưa ôn lại từ chuyện hồi bé cùng nhau đi vớt bèo nuôi lợn, trái trộm ổi, sang nhà nhau vay gạo, mắm muối dưa cà… đến chuyện trường lớp với bao kỷ niệm. Hồi ấy đi học Thủy toàn bị bọn con trai bắt nạt, và Thu trở thành vệ sĩ đặc biệt của Thủy khi dám chiến đấu với những đứa sừng sỏ nhất để bảo vệ cô bạn bé nhỏ. Tâm sự đến chuyện gia đình, hai cô bạn cũng chẳng giấu nhau về tình trạng hôn nhân – đều đứt gánh của mình. Thu kể, cô ly hôn chồng vì anh ta cờ bạc rượu chè, sống bê tha, không có ý chí. Thu một mình nuôi cậu con trai cũng trạc tuổi con gái Thủy. Thủy thì kể cho bạn nghe chuyện về người chồng “chết” vì tội trăng hoa. Làm ra nhiều tiền, nhưng đi đến đâu anh ta bồ bịch đến đấy. Thủy phải nghe nhiều tai tiếng về anh chồng giám đốc thích của lạ từ lâu. Nhưng phải đến khi một cô gái quán bar và một cô nhân viên thực tập ở công ty chồng cùng đến… ghen ngược với Thủy, cùng trưng bằng chứng “tình yêu” và sẵn sàng cùng đi giám định AND thì cô mới đành chịu buông tay. Hai cô bạn cảm thấy được an ủi rất nhiều khi cả hai cùng chung hoàn cảnh mẹ đơn thân... Mong ước của Thu là sẽ làm một chuyến hành phương nam để được gặp “bạn yêu”.
Đón Thu ở sân bay, Thủy hơi ngỡ ngàng khi Thu nói sẽ về thẳng nhà Thủy chứ không qua nhà họ hàng như đã định từ đầu. “Mục đích chính trong chuyến đi này của tớ là gặp được cậu, nói có họ hàng chứ thực ra là ông bác họ xa mấy đời, đến đấy cũng ngại. Với lại ở nhà cậu chúng mình sẽ tha hồ được trò chuyện, tâm sự. Tớ cũng thèm được gặp ông bà ngoại với con dâu xinh lắm rồi đây…”, Thu thao thao bất tuyệt. Tuy chưa chuẩn bị cho việc này, nhưng Thủy cũng nhanh chóng chuyển sự ngạc nhiên thành niềm vui thích. Cô “lệnh” ngay cho bà giúp việc dọn căn phòng trống cho bạn gái thân của mình và báo tin vui bất ngờ cho bố mẹ, vì từ khi ly hôn cô sống cùng ông bà trong căn biệt thự lớn của gia đình. Nhà ít có khách, nên việc bạn thân của con gái, lại là đứa trẻ hàng xóm ngày xưa đến chơi cũng làm ông bà vui. Nào là lên thực đơn cả tuần sao cho thật đầy đủ của ngon vật lạ phương nam, nào là xoay vòng những nhà hàng nổi tiếng ở thành phố… Thu lại khéo chuyện, ăn nói ngọt ngào có duyên nên ông bà quý mến cô như con.
Nhưng chỉ đến khi sống cùng nhau ba, bốn tuần, Thủy mới nhận ra Thu có những điểm không thật lòng. Thu chẳng phải chỉ vào Sài Gòn vì nhớ đứa bạn gái tuyệt vời là Thủy như cô nói. Thực ra, Thu tìm cách tiếp cận một người đàn ông mà cô đang “tán tỉnh” trên mạng. Nghe nói ông ta là Việt kiều, về nước tìm vợ. Thì có thể chuyện đó chưa có gì chắc chắn nên bạn giấu mình – đầu tiên Thủy nghĩ thế. Nhưng càng lúc, Thu càng bộc lộ những việc đáng ngờ. Thu hay dò hỏi ba mẹ Thủy về tài sản gia đình cô, dò hỏi người giúp việc những chuyện riêng tư trong nhà… Thu chẳng định đi đâu, mà còn bóng gió rằng con trai cô có ông bà ngoại nuôi, cô không cần... lo nên có thể ở đây bao lâu cũng được. Dần dà, Thu tỉ tê nhờ Thủy… xin việc làm giùm, “có việc tớ sẽ ra thuê nhà, không làm phiền gia đình cậu nữa”. Việc đâu phải là dễ xin với một người không có bằng cấp nào như Thu, thế mà khi Thủy đưa ra hết gợi ý này đến gợi ý kia Thu đều tìm lý do thoái thác, việc thì chê ít tiền, việc thì nói để suy nghĩ. Hai, rồi ba tháng trôi qua, người mà Thu “mua chuộc” được là mẹ Thủy. Bà được Thu nịnh hết cỡ, khi thì tặng những món quà nhỏ, khi thì đấm bóp chân tay cả buổi, chở bà đi chùa, rủ rỉ với bà chuyện cũ chuyện xưa, cả khóc lóc tô vẽ bi kịch cuộc đời mình nên bà thương, đã mấy lần nói muốn nhận cô là con nuôi. Hễ khi Thủy đề cập đến chuyện Thu đã ở quá lâu, thì chính mẹ Thủy lại gạt đi, bênh vực Thu.
Chỉ đến khi ba Thủy phát hiện Thu suýt “nhờ” trót lọt mẹ cô ký giấy vay ngân hàng giùm một khoản tiền lớn, còn bà giúp việc thì lôi ra một đống cạc vi dít Thu in với chức danh khống và địa chỉ riêng chính là địa chỉ biệt thự nhà Thủy, thì cô ta mới ấm ức... bỏ đi. Tưởng đứt tình bạn thì hết chuyện, nào ngờ Thủy bắt đầu phải nghe những câu chuyện thêu dệt về gia đình cô tung ta trên mạng, trong đó ai cũng xấu xa, tệ nhất là chuyện ba cô… có ý định sàm sỡ Thủy mà không được nên ông dựng chuyện để đuổi cô đi!
Bạn cũ, mà con người của thì hiện tại thì lại… mới, khác, chẳng giống ngày xưa. Bây giờ Thủy mới biết Thu trốn nợ, chồng Thu đòi ly hôn nuôi con trai vì Thu quá ăn chơi, tiêu xài vung tay quá trán. Những câu chuyện từ ban đầu đã là giả dối, tạo dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.