Bạn có thể biến phòng khách nhà mình thành... bãi biển

03/04/2016 10:31 GMT+7

Công nghệ hiện đại 3D khi có mặt ở thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam đã tạo nên một sắc màu mới với nhiều sản phẩm có thể biến phòng khách thành một bãi biển trải dài hay dựng giường ngủ trên thác nước lớn…

Công nghệ hiện đại 3D khi có mặt ở thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam đã tạo nên một sắc màu mới với nhiều sản phẩm có thể biến phòng khách thành một bãi biển trải dài hay dựng giường ngủ trên thác nước lớn…

Chui… xuống lòng đại dương
Theo chị Đoàn Vỵ Minh Tâm, Giám đốc kinh doanh công ty Khatra (TP.HCM), “đây là thiết kế độc đáo mà công ty thực hiện cho một khách sạn ở Nha Trang. Khung cảnh này hình thành từ gạch tranh 3D ghép lại… Mỗi viên gạch có kích thước 80 x 80 cm nên khi thi công xong trông như thật, không thấy nhiều đường phân chia giữa các viên gạch với nhau. Trên những viên gạch sẽ có cả những chỗ lồi lõm để tăng vẻ sống động. Người bước vào nhà vệ sinh y như bước vào lòng đại dương thật sự…”.
Loại gạch này có nhiều tên gọi là gạch 3D, gạch tranh… có mặt trên thị trường khoảng 3 năm nay. Tuy nhiên, trước đây chỉ là gạch có kích thước nhỏ, nay có kích thước lớn và có tạo lồi lõm những chỗ cần thiết để tăng thêm tính thật cho bức tranh.
Nếu như trước đây bạn phải chọn theo tranh có sẵn của nhà sản xuất thì nay nhà sản xuất nhận làm theo yêu cầu, không chỉ là một bức tranh mà là một không gian rộng lớn như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà vệ sinh…
Phòng khách với sàn là một bãi biển có sóng nhấp nhô trên cát vàng, đâu đó vài con sao biển vẫn còn mắc cạn. Ngồi trên chiếc ghế sofa, bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi trên bãi biển dịu mát mênh mông. Hay phòng ngủ với sàn là một con thác lớn mang đến cảm giác mạnh. Giường ngủ đặt trên chỗ trũng với nước suối trong xanh, rừng xanh chim chóc bao quanh. Phòng ăn “lênh đênh” trên đại dương với nhiều loại cá đang bơi, san hô nhiều màu bên dưới chẳng khác gì những căn phòng nằm trên biển ở Maldives… Giá bán được tính 3 triệu đồng/m2. Thời gian từ ngày đặt hàng đến ngày nhận hàng khoảng 30 - 45 ngày.
Ngôi nhà 3D
Theo ghi nhận của chúng tôi, thị trường này đủ chủng loại và đủ kiểu… chất lượng với giá bán chênh nhau khoảng 50%. Sản phẩm kém chất lượng không chỉ màu sắc kém sắc sảo mà còn nhanh bị bể do mỏng, bị cong vênh và bạn không thể đặt nhà sản xuất viên gạch mới để thay vào chỗ bị vỡ.
Theo anh Trần Hoài Minh, một người kinh doanh lâu năm trong ngành vật liệu xây dựng, cách phân biệt là chú ý độ trắng của xương gạch (nhìn vào cạnh viên gạch, lớp bên dưới lớp men), độ dày và độ cong vênh của viên gạch. Hàng chất lượng cao sẽ có độ trắng tinh khiết, không ngả màu úa đỏ hay vàng. Viên gạch nào ngả sang màu vàng hay úa đỏ chứng tỏ đã được pha nhiều phụ gia. Độ dày phải đạt 11 mm và đảm bảo không cong vênh. Cách nhận diện cong vênh là dùng hai mặt của miếng gạch chập sát vào nhau không thấy kẽ hở nào dù rất nhỏ.
Ngoài ra, theo anh Thân Mạnh Trí, Giám đốc công ty Mạnh Trí - một trong những đơn vị thiết kế và chuyên cung cấp gạch 3D, để có được gạch 3D chất lượng cao người tiêu dùng cần xem xét trên nhiều yếu tố khác nữa bên cạnh chi phí đầu tư như hợp phong thủy ngôi nhà, mục đích sử dụng, mẫu mã chọn có phù hợp với nội ngoại thất hiện có.
Sơn cũng 3D
Hiện trên thị trường có rất nhiều loại sơn có chức năng chống nóng có khả năng chịu nhiệt cao hơn nhiều với loại sơn thông thường. So với trước đây, các dòng sản phẩm mới được đầu tư nhiều hơn về công nghệ. Nhà sản xuất cam kết mang đến bề mặt láng mịn dễ lau chùi, che lấp khe nứt nhỏ một cách dễ dàng, có tính kháng khuẩn cao, hạn chế tối đa việc nấm mốc phát triển trên tường nhà. Trong đó, hàng loạt dòng sơn mới của Dulux Ambiance còn mang đến hiệu ứng 3D trong khâu trang trí cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà trông sống động và có chiều sâu hơn. Cụ thể, dòng sơn Linen là nhóm màu có nguồn cảm hứng từ thiên nhiên và vải lanh mộc mạc, bức tường sẽ nổi bật nhờ hiệu ứng từ các hoa văn giản đơn tinh tế. Dòng sơn Marble là nhóm màu được “khai sinh” từ vẻ đẹp của đá, mang đến dáng vẻ sang trọng, lộng lẫy cho các bức tường từ hiệu ứng tự nhiên của chất liệu đá cẩm thạch.
Với 92 sắc màu, người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Dòng Metallic là nhóm màu lấy cảm hứng từ các hiệu ứng ánh kim, mang lại phong thái tĩnh lặng cho căn phòng từ các sắc độ khác nhau. Với 4 loại hiệu ứng Metallic Gold - Ánh kim vàng (3 màu), Metallic Silver - Ánh kim bạc (67 màu), Metallic Bronze - Ánh đồng thau, Metallic Cooper - Ánh đồng đỏ đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Dòng Velvet là nhóm màu lấy cảm hứng từ loại vải mịn và mềm mại, phủ lên bức tường lớp màn sang trọng mượt mà như nhung.
Ngôi nhà 3D 2

Gạch 1 da và 2 da là 2 chủng loại được tiêu thụ mạnh. Giá bán chênh nhau khoảng 20.000 đồng/m2 (gạch 1 da là 150.000 đồng/m2) và (gạch 2 da là 170.000 đồng/m2) nhưng nếu không biết, người tiêu dùng rất dễ bị đánh tráo. Cách phân biệt hai loại gạch này như sau:
- Cách 1: nhìn bên cạnh viên gạch sẽ thấy cạnh của gạch 2 da có hai lớp riêng biệt (lớp men và lớp lõi) trong khi gạch 1 da chỉ có một lớp.
- Cách 2: gạch 2 da bóng hơn, vân tinh xảo hơn, nặng hơn và chắc chắn hơn.
- Cách 3: dựa và mẫu mã, tên gọi. 2 dòng gạch này đều có loại xà cừ, sọc đũa. Vậy nên khi được giới thiệu, bạn phải hỏi người bán xem xà cừ 1 da hay 2 da, sọc đũa 1 da hay 2 da. Còn phân khúc thị trường gạch mạng nhện, trắng trơn, vân đá, da rắn chỉ có loại 2 da.
- Cách 4: dựa trên kích cỡ. Gạch 2 da có kích cỡ đa dạng: 60 × 60 cm, 80 × 80 cm và 100 × 100 cm trong khi gạch 1 da chỉ có một kích cỡ duy nhất là 60 × 60 cm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.