Bạn có biết hàng ngàn người Việt giảm cân nhờ cuộc thi Thử thách hình thể này?

18/06/2020 17:30 GMT+7

Sau 10 năm tổ chức, cuộc thi Thử thách thay đổi hình thể không chỉ là chương trình thể thao thường niên nổi tiếng bậc nhất VN mà còn mang lại những thay đổi tích cực lớn lao đối với cuộc sống của những người tham gia.

Khởi nguồn từ Thử thách thay đổi hình thể tổ chức bởi California Fitness & Yoga cách đây hơn 10 năm, phong trào Thay đổi hình thể tại Việt Nam, hay còn gọi là Body Transformation Challenge, đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng thể thao và dần trở thành sân chơi thể thao thường niên nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Năm nay, cuộc thi sẽ được tổ chức trong 8 tuần (tháng 7 và 8.2020), tại nhiều thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương, Biên Hòa, và Vũng Tàu.
Sự cuốn hút của cuộc thi nằm ở chỗ không chỉ đơn thuần là một cuộc thi so sánh kết quả giữa những người tham gia. Vượt xa hơn, hội viên tham gia sẽ nhận được sự hướng dẫn của các huấn luyện viên cá nhân được đào tạo bài bản, những người sẽ giúp đưa ra các giáo án luyện tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngoài ra, còn có các buổi hội thảo về dinh dưỡng giúp nâng cao kiến thức cho hội viên.
Tuy nhiên, tham gia mới chỉ là bước khởi đầu, còn sự bền bỉ rèn luyện đến cùng mới thực sự là yếu tố quyết định sự thành công trong cuộc thi thay đổi hình thể này. Anh Nguyễn Anh Tuấn tham gia cuộc thi năm 2017 chia sẻ: “Lúc mới bắt đầu, tôi phải điều chỉnh theo chế độ dinh dưỡng đề nghị của huấn luyện riêng cá nhân. Không tinh bột, hạn chế tối đa đường cũng như gia vị, chỉ bổ sung thực phẩm giàu protein để đủ năng lượng. Đây thật sự là ác mộng nếu so với khẩu phần ăn trước đây của tôi”.
Anh Nguyễn Anh Tuấn mừng chiến thắng cùng huấn luyện viên cá nhân của mình

Anh Nguyễn Anh Tuấn mừng chiến thắng cùng huấn luyện viên cá nhân của mình

Theo thống kê từ California Fitness, mỗi năm các hội viên tập luyện với huấn luyện viên cá nhân đã giảm được 1,5 triệu kg mỡ. Để đạt được điều này đòi hỏi các hội viên phải trải qua chế độ tập luyện nghiêm túc, kiểm soát dinh dưỡng và duy trì tinh thần không bỏ cuộc.
Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga, ông Dane Fort cho biết. “Để đảm bảo kết quả tốt nhất, huấn luyện viên cá nhân sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt 8 tuần, từ tư vấn tập thể dục, chế độ dinh dưỡng, cho đến việc theo dõi sát sao các chỉ số thay đổi thế nào để có được sự điều chỉnh thể lực và tinh thần phù hợp. 6 buổi thử thách rèn luyện tổng hợp và liên hoàn được tăng cường giữa mùa thi sẽ là cơ hội tuyệt vời để thí sinh tương tác, học hỏi từ các chuyên gia và cộng đồng thí sinh tham gia chương trình”.
Ông Dane Fort - Tổng giám đốc FLG Việt Nam

Ông Dane Fort - Tổng giám đốc FLG Việt Nam

Chị Linh Nguyễn, hiện đang là nhân viên tại California Fitness, cho biết chị đã tham gia Thử thách thay đổi hình thể năm nay khi đối mặt với việc tăng cân sau sinh, vừa phải làm việc, và chăm sóc gia đình. “Trước đây tôi khá gầy, khoảng 52 kg. Nhưng từ khi sinh con, cân nặng của tôi tăng chóng mặt, có thời điểm lên đến 58 kg. Mục tiêu của tôi cùng huấn luyện viên cá nhân là từ cân nặng 57,6 kg với tỷ lệ mỡ 30,2% giảm còn 50 kg với tỷ lệ mỡ 18% và tăng 2-3 kg cơ. Đến nay sau 4 tuần tập luyện, tôi đã giảm được 3 kg, và tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để chinh phục mục tiêu đã đề ra”.
Ông Dane cho biết, cũng trong chương trình Thử thách thay đổi hình thể lần thứ 24 này, lần đầu tiên California Fitness trao tặng 10 suất tham gia chương trình miễn phí với tổng trị giá giải thưởng khoảng 1 tỉ đồng. Theo đó, tất cả công dân đang sinh sống tại Việt Nam đều có thể gửi thông tin đăng ký về email btc@cfyc.com.vn với một tấm ảnh chân dung và một đoạn tóm tắt nói về ý nghĩa của việc thay đổi hình thể sẽ cải thiện cuộc sống của họ như thế nào.
Mặc dù, những năm gần đây, một số nơi cũng tổ chức những cuộc thi tương tự, nhưng sân chơi do California Fitness tổ chức vẫn thu hút được sự tham gia đông đảo nhờ khâu tổ chức chuyên nghiệp, công bằng, hiệu quả hình thể chắc chắn và giải thưởng khá hấp dẫn.
Từ ngày 6.7, California Fitness & Yoga tổ chức sân chơi "BTC - Thử thách thay đổi hình thể" mùa 24. Cuộc thi diễn ra trong 8 tuần với 2 hạng mục: Tăng cơ và Giảm mỡ. Hội viên sẽ tham gia 3 buổi cân đo chỉ số cơ thể PBF (Percentage of Body Fat) bằng máy InBody vào ba đợt: đợt một từ ngày 6.7 - 9.7; đợt hai từ ngày 30.7 - 2.8; đợt cuối từ ngày 27.8 - 31.8.
Dựa trên chỉ số cơ thể được đo bởi máy Inbody để quyết định người chiến thắng là 12 người có điểm số cao nhất. Tổng giá trị giải thưởng đến 1,6 tỉ đồng, gồm 4 giải đặc biệt (mỗi giải trị giá 160 triệu đồng), 8 giải nhất (mỗi giải trị giá 120 triệu đồng). Tất cả người chiến thắng sẽ được nhận gói liệu trình làm đẹp 360 và Aqua Detox tại Thẩm mỹ viện Eri Clinic, 36 buổi tập với PT tại California Fitness & Yoga. Giải đặc biệt sẽ nhận thêm 1 xe máy Piaggio MedleyS, giải nhất được tặng thêm 1 iPad 11inch Pro 2020.
Bạn đọc có thể đến các CLB California Fitness hoặc gọi 18006995 để được tư vấn.Tham khảo thông tin cuộc thi mùa 24 tại đây https://fit.cfyc.com.vn/thu-thach-thay-doi-hinh-the/
Danh sách đăng ký thi chốt vào ngày 1.7.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.