Bài viết đoạt giải: Chàng trai Ý ẩn hiện trong pháo hoa

24/06/2017 10:06 GMT+7

“Nhiều cô gái” như vỡ òa khi gặp gỡ “chàng trai Ý” lịch lãm, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ trong phần trình diễn pháo hoa với chủ đề Thủy diễn ra vào đêm 3.6 vừa qua. Tôi là một trong “nhiều cô gái” đó.

Đội Ý gặp Úc - cựu vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 trong tiết trời không thể đẹp hơn. Bám sát chủ đề minh triết phương Đông trong sự tương sinh của Ngũ hành, cả 2 đội đã lần lượt đưa khán giả khám phá nguồn cội Trái đất theo phong cách của riêng mình. Theo dõi sát và thậm chí xem đi xem lại nhiều lần clip bắn pháo hoa của đội Úc, tôi có cảm nhận, người Úc thích sự rộn ràng, thúc giục ngay từ đầu. Tôi gọi đó cách biểu diễn pháo hoa theo “Vũ điệu Kangaroo”: âm nhạc mạnh, sôi động, dồn dập nhưng không “hụt hơi”… Người xem dễ có cảm tình với kiểu bắn của đội Úc vì họ làm tốt tiêu chí về sự đẹp mắt trong từng quả, bông pháo lên bầu trời.
Trái với Úc, Ý mở đầu phần thi của mình khá chậm rãi, thậm chí có phần... lạnh lùng. Đó là những cột pháo tầm cao, nhạt màu bắn tung lên trời rồi nổ rời rạc xuống sông Hàn, đó là cách ngắt quãng giữa 2 đợt bắn khá lâu... Kiểu người Ý như muốn người đối diện phải tập trung, tò mò xem phía trước sẽ có gì. Kiểu bắn này trong 3 phút đầu khiến nhiều người hồi hộp và chờ đợi. Họ đã làm được điều mà một chàng trai muốn gây ấn tượng với cô gái xinh đẹp trong lần đầu tiên gặp mặt: kín đáo nhưng cuốn hút. Và không để khán giả đợi lâu, “chàng trai Ý” điển trai bước ra trong giai điệu kinh điển của tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Avatar và nhạc nền Tree of Life trong vở Opera xuất sắc với những loạt pháo đỉnh cao. Từ pháo tầm thấp đan xen nhiều màu sắc, cho đến loạt tầm cao với những quả pháo lớn, Ý làm cho người xem thật sự thăng hoa. Đặc biệt, với chủ đề Thủy, Ý đã cho người xem thấy khả năng trình diễn điêu luyện pháo hoa dưới nước. Cuối phần trình diễn, Ý chứng tỏ cho thế giới thấy họ là một “lão làng” trong kết hợp pháo tầm thấp lẫn tầm cao cùng hiệu ứng âm nhạc sôi động. “Chàng trai Ý” thật sự lịch lãm trong cách trình diễn chậm rãi, tinh tế trong từng quả pháo và rất mạnh mẽ ở phần kết thúc.
Sau khi xem màn đối đầu của Úc và Ý, mỗi người có mỗi cảm nhận riêng. Tôi thì rất đồng cảm với nhận định của một Facebooker “đội nào sẽ vào chung kết lễ hội pháo hoa cùng với Ý?”. Và câu hỏi này đã được giải đáp ngay hôm sau khi Ban tổ chức công bố Ý sẽ tranh cúp vô địch với Úc và Anh.
Kết quả cuộc thi “Bay lên cùng pháo hoa” đêm thi thứ tư
Sau đêm thi thứ 4, Ban tổ chức cuộc thi “Bay lên cùng pháo hoa” chấm chọn và công bố danh sách các tác phẩm đoạt giải, bao gồm:
THI VIẾT:
- Giải nhất: Chàng trai Ý ẩn hiện trong pháo hoa (tác giả: Hoàng Hải, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng)
- Giải nhì: Đẹp quá đi thôi thác đổ trên sông Hàn (tác giả: Nguyễn Văn Tú, Trường THCS Phạm Văn Đồng, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).
- Giải ba: Dấu ấn đêm “Thủy” mộng ở cõi thực (tác giả: Trần Huy Đạt, xã Hòa Khương, H.HòaVang, TP.Đà Nẵng).
THI ẢNH:
- Giải nhất: Cụm tác phẩm của Phạm Đăng Khiêm (khối phố 2A, P.Điện Nam Bắc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam).
- Giải nhì:
+ Cụm tác phẩm của Hoàng Ngô Hải (392 Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).
+ Cụm tác phẩm của Nguyễn Hà Nam (Kiệt 1, Phạm Như Xương, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
- Giải ba:
+ Cụm tác phẩm của Trương Đức Thắng (06B Quyết Tiến, P.Iakring, TP.Pleiku, Gia Lai).
+ Cụm tác phẩm của Nguyễn Anh Tuấn (29 đường Hòa Minh 14, P. Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
+ Cụm tác phẩm của Huỳnh Nam Đông (129 Ngũ Hành Sơn, P. Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).
Mời quý bạn đọc tiếp tục gửi tác phẩm (bài viết và chùm ảnh) tham dự cuộc thi sau đêm Mộc tối nay (24.6), theo email: thanhniendiff2017@gmail.com. Thể lệ cuộc thi, xem chi tiết tại: http://thanhnien.vn/doi-song/cuoc-thi-bay-len-cung-phao-hoa.html.
Theo thể lệ đã công bố, cuộc thi kết thúc nhận tác phẩm lúc 0 giờ ngày 27.6.2017. Sau khi công bố kết quả các tác phẩm thực hiện từ đêm thi thứ 5, các tác phẩm đoạt giải nhất của 5 tuần (thi viết và thi ảnh) sẽ được tham gia các vòng chung kết. Ban tổ chức sẽ chấm chọn để tìm ra 2 giải đặc biệt của cuộc thi và được công bố vào ngày 30.6.2017 trên báo Thanh Niên. Giải đặc biệt gồm: 1 phòng khách sạn 1 đêm tại Bà Nà Hills dành cho 2 người + 1 cặp vé vào cửa khu du lịch Bà Nà Hills.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.