Bài tập tăng cường sinh lực

19/12/2015 08:09 GMT+7

Thay vì nằm uể oải trên giường vào buổi sáng, bạn hãy bỏ ra khoảng 10 phút để thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây.

Thay vì nằm uể oải trên giường vào buổi sáng, bạn hãy bỏ ra khoảng 10 phút để thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây. 

Đó là cách tốt nhất nhằm tiếp thêm sinh lực cho cơ thể, giãn cơ sau một đêm ngủ dài, giảm căng thẳng và mang lại tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới.
Động tác 1
Động tác này có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu và giảm căng thẳng. Ngồi trên thảm tập, 2 chân bắt chéo lại với nhau. Hai tay duỗi thẳng đưa qua khỏi đầu, 2 bàn tay đan vào nhau với lòng bàn tay ngửa lên. Vươn người lên rồi nghiêng người sang bên trái sao cho phần cơ lườn được kéo căng. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây rồi đưa người trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này nhưng nghiêng người sang bên phải.
Động tác 2
Bài tập tăng cường sinh lực 2
Đây là động tác giúp giảm đau nhức ở vùng cổ, vai, gáy do nằm ngủ không đúng tư thế. Ngồi trên thảm tập, 2 chân bắt chéo lại với nhau, tay trái để trên đùi trái. Dùng tay phải nhẹ nhàng kéo đầu về phía vai phải. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây rồi lặp lại động tác này nhưng đổi bên. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 3 lần.
Động tác 3
Bài tập tăng cường sinh lực 3
Nằm vặn người có tác dụng làm giảm đau lưng và căng thẳng. Nằm ngửa trên thảm tập và uốn cong đầu gối về phía ngực. Xoay chân ngang qua người sang bên trái, quay đầu sang bên phải, 2 tay dang ngang. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở sâu, sau đó trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Động tác 4
Bài tập tăng cường sinh lực 4
Động tác này giúp thư giãn các cơ chân, lưng dưới và đầu gối. Nằm nghiêng, 2 chân duỗi thẳng, xếp chồng lên nhau, cánh tay trái gập lại và đặt dưới đầu. Co chân phải lên, với gót chân càng sát mông càng tốt. Dùng tay phải để giữ chân phải và bạn sẽ cảm thấy sự căng cơ dọc theo đùi. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây rồi duỗi thẳng chân phải ra để trở về tư thế ban đầu. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Động tác 5
Bài tập tăng cường sinh lực 5
Động tác này có khả năng giãn gân cơ đùi, giúp giảm đau nhức chân. Nằm ngửa trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng. Giơ chân phải lên cao, đưa tay ra phía sau đùi phải, 2 lòng bàn tay đan vào nhau và kéo chân về phía đầu, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau đó, hạ chân xuống sàn nhà để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.