Bài tập săn chắc

28/08/2012 03:05 GMT+7

Hằng ngày chỉ cần 15-30 phút với những bài tập gọn và nhẹ nhàng, không cần dụng cụ có thể vừa giúp giải tỏa stress, luyện hô hấp và tạo độ săn chắc cho từng vùng cơ thể.

Động tác săn chắc mông (ảnh 1). Tư thế bò bằng gối và chống thẳng tay xuống sàn. Co thắt bụng lại và kéo gối trái lên sát ngực rồi bung chân thẳng ra phía sau. Thực hiện liên tiếp 30 lần rồi nghỉ 2 phút trước khi bắt đầu lại động tác với gối phải.

 Bài tập săn chắc

Động tác thon hông (ảnh 2). Quỳ gối hai tay chống thẳng xuống sàn. Đưa ngang chân trái ra, bàn chân buông lỏng. Co thắt bụng để cố định mông và từ từ nâng chân lên song song với mặt sàn. Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại 35 lần, rồi nghỉ 2 phút trước khi đổi chân cho chuỗi động tác tiếp theo.

Động tác săn chắc đùi (ảnh 3). Đứng tựa lưng vào tường, chân dang ra ngang tầm hông, gót chân cách tường 30-40 cm. Trượt người xuống đến khi đầu gối gập lại 900 và không vượt qua khỏi các đầu ngón chân. Đẩy người lên cho đùi thành góc 400  với  tường và trượt trở xuống. Lặp lại 20 lần.

Động tác thon chân (ảnh 4). Nằm nghiêng bên phải, thân thẳng và giữ cố định bằng cánh tay. Đưa chân trái lên thật chậm. Có thể giữ bàn chân thẳng như múa hoặc buông lỏng, mỗi tư thế tác động đến một nhóm cơ khác nhau. Hạ chân xuống và lặp lại 25 lần, trước khi nghỉ 2 phút và sau đó đổi chiều nằm và chân.

Thiên Lộc

>> Bài tập săn chắc đùi
>> Bài tập thể dục có một không hai!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.