Bãi rác khổng lồ cạnh nghĩa địa

Thanh Đông
Thanh Đông
09/10/2020 10:35 GMT+7

Nhiều bạn đọc có thân nhân chôn cất tại nghĩa địa phía sau chùa Hoằng Pháp (xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM) phản ánh, sát nghĩa địa đang tồn tại một bãi rác khổng lồ , ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, cảnh quan và làm buồn lòng thân nhân những người đã khuất.

Qua tìm hiểu được biết, khu đất chứa đầy rác thuộc sự quản lý của Sư đoàn 317, thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Nơi đây trước kia là hồ nước, theo thời gian khu đất trống trở thành nơi chứa rác thải trông chẳng khác nào bãi tập kết của một đơn vị chuyên xử lý rác. Mới đây, sau khi nhận được phản ánh của người dân, Sư đoàn 317 đang tiến hành xử lý bãi rác này (ảnh).
Trao đổi qua điện thoại, đại tá Nguyễn Ngọc Ánh, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 317, cho biết đơn vị đang thực hiện việc di dời lượng rác này, sau đó sẽ tiến hành san lấp. Bà Nguyễn Thị Kiều Chinh (Q.10, TP.HCM) đến thăm mộ người thân trong nghĩa địa buồn rầu nói: “Người thân nằm bên một nơi như vầy khiến tôi và gia đình buồn lắm. Hay tin bãi rác đang được thu dọn, tôi rất mừng. Mong rằng lực lượng thực hiện giải phóng bãi rác trước, sau đó hãy lấp đất. Nếu để rác như vậy rồi lấp đất lên thì e rằng, rác thải với các chất độc sẽ ngấm vào đất, vào nước ngầm, rất nguy hiểm cho môi trường và đời sống người dân chung quanh”.
Tiếp nhận thông tin này, đại tá Nguyễn Ngọc Ánh cho biết sẽ kiểm tra lại và yêu cầu lực lượng thực hiện đúng quy trình là thu gom rác xong mới tiến hành lấp đất. Tuy nhiên, khi có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận chỉ có một xe xúc đang lấy đất để lấp lên rác, mà không chuyển rác đi nơi khác. Trong khi đó, lượng rác ở đây vẫn còn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.