Bác xe ôm vét túi mua khẩu trang ủng hộ Bắc Giang: Người Sài Gòn dễ thương

29/05/2021 09:12 GMT+7

“Ví bác còn chưa đầy 50.000 đồng nhưng đưa tôi 40.000 đồng để mua khẩu trang ủng hộ người dân Bắc Giang chống Covid-19 ”, chi tiết trong câu chuyện về sự tử tế của một tài xế xe ôm công nghệ ở TP.HCM khiến dân mạng xúc động.

Mới đây, câu chuyện về một người đàn ông lớn tuổi chạy xe ôm công nghệ “vét túi” đủ tiền mua 1 hộp khẩu trang gửi cho người dân Bắc Giang được anh Bùi Minh Thông (21 tuổi, Q.12) chia sẻ nhận về rất nhiều like, được thả tim từ người dùng mạng xã hội.

Sáng 29.5: TP.HCM thêm 6 ca Covid-19, 5 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

50 giây của người Sài Gòn tử tế

Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh Minh Thông nhớ lại trưa 24.5, trên đường quyên góp khẩu trang cho tổ chức Green Trips để hỗ trợ người dân Bắc Giang nói riêng và các vùng dịch khác nói chung thì anh đã phải “đứng hình” trước hành động nhanh và tử tế đến vậy.
Anh kể: Khi tới giao lộ đường Võ Văn Ngân và quốc lộ 52 thì dừng đèn đỏ. Lúc này có một bác chạy xe ôm công nghệ dừng sát bên, trên xe có treo chừng 10 ly trà sữa. Anh bất chợt nhìn sang thì thấy bác cũng đang nhìn mình. “Bác hỏi tôi chở khẩu trang này đi bán hả, tôi bảo dạ không, tất cả là của người dân ở đây quyên góp cho Bắc Giang chống dịch. Sau đó bác hỏi nếu bán thì bao nhiêu tiền một hộp, tôi không rõ nên chỉ bảo ước chừng mấy chục ngàn. Nghe vậy bác nhanh chóng đưa tay vào túi lấy ra một chiếc ví cũ kỹ. Tôi tò mò nhìn theo thì thấy bên trong chỉ vỏn vẹn có 2 tờ 10.000 đồng, 1 tờ 20.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng cũ rích. Bác lấy 40.000 đồng đưa và bảo tôi mua giúp 1 hộp khẩu trang gửi về Bắc Giang, bác chỉ còn bấy nhiêu thôi”, anh kể.
Theo quán tính, anh Thông chìa tay nhận tiền, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đèn giao thông chuyển xanh. Người đàn ông lớn tuổi, dáng ốm, khoác chiếc áo màu xanh đẫm mồ hôi cũng vụt đi mất. “Tôi nhận được rất nhiều thứ từ bác trong
50 giây dừng đèn đỏ, không chỉ là 40.000 đồng. Bác cho đi những tờ tiền cuối cùng trong ví, có thể số tiền đó không quá lớn nhưng đó là tất cả tấm lòng của bác muốn gửi cho người dân Bắc Giang trong lúc dịch bệnh Covid hoành hành”, anh cảm xúc nói.

Gian nan cắt chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

“Mong cả nước vượt qua đại dịch”

Anh Thông tâm sự rằng dù đã mắt thấy tai nghe vô vàn câu chuyện tử tế của người TP.HCM, tuy nhiên hành động của bác xe ôm vẫn khiến bản thân xúc động vô cùng. “TP.HCM đang gặp khó khăn vì các ca nhiễm Covid-19 mới, nhưng bác xe ôm vẫn sẵn sàng giúp đỡ cho Bắc Giang. Sài Gòn là thế, luôn tử tế và dễ thương”, anh bộc bạch. Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc anh chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội để nhiều người biết tới hơn.
Nhiều người cảm thấy “ấm lòng” trước câu chuyện anh Thông chia sẻ, không chỉ rưng rưng vì bác xe ôm quá dễ thương mà còn mong Bắc Giang sẽ sớm vượt đại dịch. Khi bài viết nhận được phản ứng tích cực từ cư dân mạng, anh cảm thấy rất hạnh phúc vì có thể lan tỏa “một chút dễ thương, một chút tử tế” của người TP.HCM, nhất là trong thời điểm này.
Cũng nghĩa tình như bác xe ôm, anh Thông và các thành viên của Green Trips Việt Nam - tổ chức phi lợi nhuận hoạt động chủ yếu về môi trường những ngày qua cũng chung tay tiến hành quyên góp tiền, sữa và khẩu trang cho vùng dịch phía bắc. Từ ngày 22.5 đến nay, tổ chức đã quyên góp được hơn 20.000 khẩu trang lớn nhỏ cũng như các nhu yếu phẩm khác gửi về P.Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang. Hiện tại vẫn đang tiến hành kêu gọi quyên góp để ủng hộ bà con vùng dịch.

Chủng SARS-CoV-2 lây nhiễm trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là biến chủng từ Ấn Độ

Điều mà anh mong mỏi là rất muốn được gặp lại người xe ôm đó vì vẫn chưa kịp nói lời cảm ơn. “Nếu bác có thấy bài viết của con trên mạng xã hội thì đó là món quà, là lời cảm ơn của con gửi đến bác, chúc bác thật nhiều sức khỏe. Mong rằng qua câu chuyện, mọi người có thể góp sức bằng cách ủng hộ khẩu trang, hay đơn giản là gửi lời chúc đến các vùng có dịch. Mong Bắc Giang nói riêng và Việt Nam nói chung vượt qua đại dịch”, anh nhắn nhủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.