Bác tin túi bao trái xoài chứa chất độc hại

11/05/2016 08:05 GMT+7

Ngày 10.5, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NN-PTNT, cho biết kết quả kiểm định mẫu túi bao trái xoài có xuất xứ từ Đài Loan được nông dân Đồng Tháp, Tiền Giang sử dụng, không phát hiện các hóa chất độc hại như thông tin đã đăng tải trên một số báo và mạng xã hội.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục BVTV cử đoàn công tác trực tiếp về các địa phương lấy mẫu phân tích độc lập chỉ số kim loại nặng trong nguyên liệu sản xuất bao trái, chỉ tiêu vi sinh vật, thuốc bảo vệ thực vật và các chất bảo quản… nhưng không phát hiện hóa chất độc hại tồn dư có thể ảnh hưởng đến trái cây.
Cũng theo ông Hoàng Trung, sử dụng túi bao trái là giải pháp phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, hiện đang được nông dân VN áp dụng ngày càng nhiều khi trồng cây ăn quả.
Bao trái có tác dụng bảo vệ trái cây trước tác động cơ học, côn trùng, ngăn ngừa sự tác động trực tiếp của các loại thuốc BVTV lên trái cây, đồng thời giúp cho trái cây đẹp mã hơn khi thu hoạch.
Chính vì thế, sử dụng bao trái cây là giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực vật mà Cục BVTV luôn khuyến khích người dân áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.