Bác sĩ Ý chống Covid-19: 'Nói chúng tôi để bệnh nhân tự chết là không đúng'

12/03/2020 09:38 GMT+7

Sau khi mạng xã hội chia sẻ rầm rộ bức tâm thư của một bác sĩ Ý chống dịch Covid-19 , khiến cộng đồng khá lo lắng, một bác sĩ Ý khác đã lên tiếng thỉnh cầu mọi người không phát tán thông tin giả gây hoang mang.

Thanh Niên trích đăng thông điệp trấn an người dân của bác sĩ Ý Roberto Fumagalli - Trưởng khoa gây mê hồi sức bệnh viện Niguarda, Milan. Phần chuyển ngữ do Admin Hội phụ nữ Việt tại Ý thực hiện.
Xin chào tôi là Roberto Fumagalli Trưởng khoa Gây mê và Hồi sức của Bệnh viện Niguarda (Milan), giảng viên của Đại học Bicocca Milano.
Như các bạn đã biết ngày hôm nay, chúng tôi đang chiến đấu với một cuộc chiến rất quan trọng ở trong Khoa Chăm sóc đặc biệt (ICU) của các bệnh viện, tất cả để tìm cách chiến thắng căn bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virus Corona, sự lây nhiễm biểu hiện những triệu chứng suy hô hấp cấp.
Chúng tôi đang chiến đấu từ ngày 24.2, liên tục 7 ngày trong tuần, 24 giờ mỗi ngày để tổ chức lại hoạt động của khoa. Bệnh nhân được chuyển vào Khoa Cấp cứu, nhập viện vào các khoa tương ứng với tình trạng bệnh, đến khi bệnh chuyển nặng sẽ chuyển qua Khoa Chăm sóc đặc biệt. Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống đảm bảo sẽ cung cấp sự điều trị tối đa cho mỗi bệnh nhân.

Vắng vẻ đường phố Ý sau quyết định phong tỏa toàn quốc chống dịch Covid-19

Mỗi ngày đội ngũ bác sĩ, y tá, kĩ thuật viên điều trị các bệnh nhân với tất cả tâm huyết với rất nhiều thận trọng. Trên khuôn mặt của họ vẫn chưa có sự mệt mỏi mà chỉ có mong muốn vượt qua được căn bệnh này.
Điều đáng tiếc, bất chấp sự cố gắng to lớn của chúng tôi trong những ngày qua đang lan truyền những thông tin báo động giả (fake news) về một tình trạng không có thật.
Chúng tôi để bệnh nhân tự chết là KHÔNG ĐÚNG.
Chúng tôi không đặt ống thở cho bệnh nhân cao tuổi là KHÔNG ĐÚNG.
Chúng tôi cứu chữa dựa trên độ tuổi của bệnh nhân là KHÔNG ĐÚNG.
Khoa chăm sóc đặc biệt đầy các bệnh nhân trẻ tuổi là KHÔNG ĐÚNG.
Số bệnh nhân trẻ tuổi điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt là rất thấp.
Chúng tôi thỉnh cầu các bạn không góp phần phát tán những thông tin giả này. Hãy chỉ tin vào những nguồn tin có kiểm chứng.
Chúng tôi thỉnh cầu các bạn hãy đóng góp một phần, hãy tuân thủ những hướng dẫn của chính phủ và hạn chế tối đa di chuyển và ra khỏi nhà.

Nhật ký phong tỏa: người Ý nhắc nhau "chỉ có ý thức công dân mới cứu được chúng ta" giữa dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.