Bác sĩ thành 'người hùng' khi nhảy xuống sông cứu em bé mới 6 tuần tuổi

07/11/2017 21:06 GMT+7

Thấy đứa bé bỗng dưng bị ném xuống sông không rõ lý do, bác sĩ người Trung Quốc đã nhảy xuống cứu bé và đưa lên bờ kịp thời...

Một bác sĩ được ca ngợi như người hùng khi cứu sống em bé sơ sinh mới 6 tuần tuổi bị người lạ bất thình lình ném xuống sông tại thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), theo South China Morning Post.
Vụ việc xảy ra khi người mẹ (được xác định mang họ Lưu) đang đẩy xe chở em bé qua một cây cầu để dạo chơi. Lúc này, một thanh niên lạ mặt 28 tuổi đang đứng trên cầu thì bất ngờ nhào tới chỗ chiếc xe đẩy ẵm đứa bé lên rồi ném xuống sông trước sự bàng hoàng của người mẹ. Chiếc cầu cách mặt nước chừng hơn 6m.  
 
Người mẹ chỉ biết hét lên thất thanh để cầu cứu những người xung quanh. Một bác sĩ ở địa phương đang có mặt tại hiện trường chứng kiến vụ việc đã lập tức nhảy xuống sông để cứu sống đứa bé. Một người đàn ông khác đi gần đó cũng nhảy xuống theo để hỗ trợ.
Cả hai đưa đứa bé lên chỗ khô ráo an toàn. Khi nhận thấy bé đã ngưng thở, anh bác sĩ liền thực hiện các thao tác sơ cứu và hô hấp kịp thời. Sau đó, bác sĩ này đã dùng chăn ấm để quấn bé lại cho đến khi xe cấp cứu cùng đội ngũ y tế của bệnh viện có mặt. 

Đứa bé đang được nằm theo dõi ở phòng điều trị đặc biệt trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trong khi đó, cảnh sát đã bắt giữ nam thanh niên ném em bé xuống sông và tiến hành điều tra vụ việc.

Người mẹ xác nhận cô chưa từng biết mặt người đàn ông đã ném đứa nhỏ xuống nước.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.