Bác sĩ ơi: Vừa cận vừa loạn, đeo kính áp tròng được không?

29/01/2016 00:00 GMT+7

Em vừa cận vừa loạn, có thể đeo kính áp tròng được không? Xin bác sĩ cho biết đeo như thế nào cho khoa học? (hanh_nu87…@yahoo.com)

Em vừa cận vừa loạn, có thể đeo kính áp tròng được không? Xin bác sĩ cho biết đeo như thế nào cho khoa học? (hanh_nu87…@yahoo.com)

TS-BS Trần Hải Yến - Phòng khám mắt Hải Yến, TP.HCM:
Kính áp tròng hay kính tiếp xúc thường có 2 loại: cứng và mềm. Hiện tại, cả 2 loại kính này đều có những loại có thể điều chỉnh tật khúc xạ cận và loạn thị. Tùy mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ phù hợp với mỗi loại kính khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng khi bắt đầu sử dụng kính tiếp xúc là bạn cần đến một trung tâm nhãn khoa để được khám và tư vấn trước khi sử dụng. Do hiện nay kính tiếp xúc thường được bán rộng rãi nên rất nhiều bạn chỉ mua về và sử dụng mà không qua kiểm tra, hướng dẫn của các bác sĩ nhãn khoa hay chuyên viên khúc xạ, điều này có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu đến mắt.
Một số bước cơ bản khi khám và chọn kính tiếp xúc: đo khúc xạ, khám mắt, tư vấn và chọn lựa loại kính phù hợp, thực hiện thử kính (kính đạt tiêu chuẩn khi đúng độ khúc xạ, cho nước mắt ngấm tốt, phù hợp với độ cong và kích thước giác mạc...). Sau khi chọn được kính, bạn sẽ được hướng dẫn cách tháo lắp kính, cách vệ sinh kính, những điều cần lưu ý khi mang kính và hẹn ngày tái khám kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.