Bác sĩ ngoại quốc hàng đầu về tiết niệu, cột sống khám giúp bệnh nhân

18/05/2016 18:16 GMT+7

Hai bác sĩ ngoại quốc thuộc chuyên gia hàng đầu về cột sống, tiết niệu sẽ hỗ trợ cho bác sĩ trong nước khám sàng lọc và phẫu thuật cho bệnh nhân.

Từ ngày 16 - 20.5, bác sĩ Samani Jacques (quốc tịch Pháp) và bác sĩ Buttin Xavier (quốc tịch Thụy Sĩ) sẽ hỗ trợ các đồng nghiệp ở 2 khoa Ngoại tổng quát, Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa Phú Yên) khám sàng lọc và phẫu thuật về cột sống, khớp háng và tiết niệu cho người dân Phú Yên.

Cả 2 là bạn bè của nhau và bác sĩ Buttin Xavier đã nhiều lần đến Việt Nam, làm việc tại Bệnh viện Pháp Việt, song đây là lần đầu tiên ông đến Phú Yên.

Bác sĩ Samani Jacques cùng đồng nghiệp phẫu thuật cột sống cho bệnh nhân Ảnh: Đức Huy
Chỉ riêng trong hai ngày 16 - 17.5, bác sĩ Samani Jacques đã khám sàng lọc cho 26 ca bệnh về cột sống và khớp háng; phẫu thuật 1 ca trượt cột sống, xẹp đốt sống; bác sĩ Buttin Xavier hỗ trợ phẫu thuật 5 ca bệnh về đường tiết niệu.

Giáo sư - bác sĩ người Pháp Samani Jacques đang làm việc tại Thụy Sĩ, là chuyên gia y khoa hàng đầu châu Âu về lĩnh vực cột sống. Ông đến Phú Yên lần đầu tiên vào năm 2010, thực hiện khóa tập huấn về phẫu thuật cột sống và mổ thị phạm tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

Từ đó đến nay, hàng năm, bác sĩ Samani Jacques đều trở lại Phú Yên, tham gia khám sàng lọc, chuyển giao kỹ thuật và phẫu thuật cho các bệnh nhân bị bệnh về cột sống và khớp háng. Năm 2014, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Giáo sư - bác sĩ Samani Jacques.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.