Bác sĩ hút mỡ bụng 'chui' cho bệnh nhân trong bệnh viện Nhi

17/05/2017 14:06 GMT+7

Mặc dù không được lãnh đạo bệnh viện cho phép, nhưng một nhóm y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tự ý đưa bệnh nhân vào làm hồ sơ giả rồi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, hút mỡ bụng cho bệnh nhân.

Sáng 17.5, ông Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa xác nhận, bệnh viện này vừa có báo cáo về nội dung và kết quả xử lý kỷ luật nhóm y, bác sĩ của bệnh viện, vì đã tự ý thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng khi chưa được phép.
Vụ việc diễn ra lúc 13 giờ ngày 26.4, bác sĩ Lê Việt Hưng (là bác sĩ tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa) đã đưa chị Võ Thị Thu Thủy (41 tuổi, ngụ tại phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa), là người quen của bác sĩ Hưng vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng cho chị Thủy.
Để hợp lý hóa ca mổ, bác sĩ Hưng kết hợp với bác sĩ Lưu Tiến Dũng (bác sĩ chuyên khoa I, Khoa Chấn thương Bệnh viện Nhi Thanh Hóa) đưa thẳng bệnh nhân vào Khoa Ngoại chấn thương làm hồ sơ bệnh án giả với nội dung chẩn đoán: bệnh nhân bị vết thương phần mềm vùng bụng. Sau đó làm biên bản hội chẩn mổ cấp cứu do Trưởng khoa Ngoại chấn thương là bác sĩ Bùi Văn Hán ký biên bản.
Bệnh nhân được phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng từ 14 - 17 giờ 30 phút ngày 26.4, kíp mổ gồm bác sĩ Lê Việt Hưng (phẫu thuật viên chính), bác sĩ Lưu Tiến Dũng (phẫu thuật viên phụ), bác sĩ Trịnh Xuân Cường (bác sĩ gây mê, khoa Gây mê), điều dưỡng Lê Văn Chung (phụ mê), bác sĩ Lê Văn Thuận (Trưởng Khoa Gây mê hồi sức là người phân công kíp gây mê). Sau khi phẫu thuật xong, đến 10 giờ ngày 27.4, bệnh nhân xuất viện.
Trong quá trình thực hiện ca mổ, Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nhận được thông tin nên đã cử người đi kiểm tra và phát hiện hành vi vi phạm các quy định của bệnh viện đối với nhóm bác sĩ trên.
Ngay sau đó, giám đốc bệnh viện đã yêu cầu từng cá nhân trong kíp mổ viết bản tường trình và họp kiểm điểm, đồng thời, giám đốc bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác những người tham gia ca phẫu thuật.
Xung quanh vụ việc, phía Bệnh viện Nhi Thanh Hóa khẳng định, việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng hoàn toàn do cá nhân bác sĩ Lê Việt Hưng và kíp mổ thực hiện, không có sự đồng ý hoặc chỉ đạo của Ban giám đốc bệnh viện.
Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã quyết định hình thức kỷ luật: cảnh cáo và không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện trong 6 tháng đối với bác sĩ Lê Việt Hưng; khiển trách và không hưởng dịch vụ tăng thêm trong 6 tháng đối với ông Bùi Văn Hán; chậm nâng tiền công 6 tháng và không hưởng dịch vụ tăng thêm đối với ông Lưu Tiến Dũng. Riêng các ông Lê Văn Thuận, Trịnh Xuân Cường và Lê Văn Chung, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện kết luận “chưa đến mức phải xử lý kỷ luật", nên chỉ bị không được hưởng dịch vụ tăng thêm trong 3 tháng.
Trả lời Thanh Niên, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nói: “Trong quá trình họp kỷ luật, cũng có ý kiến cho rằng phải đuổi việc những bác sĩ có vi phạm, nhưng đuổi hay không phải căn cứ vào mức độ vi phạm chứ không thể thích đuổi là đuổi. Anh em đều đang trẻ, và cũng đã nhận thức được sai sót của mình, nên tạo điều kiện cho anh em sửa lỗi, phát huy năng lực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.