Bác sĩ để quên gạc trong người bệnh khi phẫu thuật

01/06/2016 07:57 GMT+7

Sau nhiều ngày điều trị, vết thương bệnh nhân vẫn đau tấy do miếng gạc bị bác sĩ để quên sau khi phẫu thuật.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau cuộc họp kết thúc muộn vào ngày 31.5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ Lê Anh Tuấn (công tác tại Khoa Chấn thương của bệnh viện này) do có những sai sót về chuyên môn.
Trước đó, đêm 21.4, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh (25 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện Hà đông cấp cứu do dẫm phải thủy tinh gây vết thương dài khoảng 5 cm ở phần mềm gan bàn chân trái. Sau khi được sơ cứu tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Chấn thương để xử lý theo chuyên khoa.
Tại đây, bác sĩ Lê Anh Tuấn thấy vết thương tương đối sâu, chảy máu nhiều nên đã đặt gạc dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu vết thương; đồng thời kê đơn thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú; hẹn tái khám sau 24 giờ để thay băng và rút gạc dẫn lưu.
Tuy nhiên, khi bệnh nhân tái khám theo hẹn, thì bác sĩ Tuấn nghỉ trực nên được một điều dưỡng khác thay băng, mà không tiến hành rút gạc dẫn lưu theo quy trình.
Sau một thời gian, gạc dẫn lưu tụt vào trong khiến bệnh nhân đau đớn và đến bệnh viện Hà Đông khám lại một lần nữa nhưng không được phát hiện có miếng gạc nên bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân về ngâm chân cho đỡ đau.
Ngày 29.5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện tư nhân tại Hà Đông, được các bác sĩ ở đây phát hiện và lấy gạc dẫn lưu ra.
Sau khi nhận được phản ánh sự việc này trên FB cá nhân của bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Hà Đông làm rõ sự việc. Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, đã yêu cầu Khoa Chấn thương họp xác minh, yêu cầu các cá nhân có liên quan tường trình. Bệnh viện này đã tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ Lê Anh Tuấn do có những sai sót về chuyên môn, chưa thực hiện bàn giao bệnh nhân chặt chẽ theo quy định và chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về những bước điều trị tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.