Bác sĩ chi viện Gia Lai, quên Tết lo chống dịch Covid-19: 'Hẹn mẹ năm sau đón giao thừa'

05/02/2021 19:35 GMT+7

Khi dòng người hối hả chuẩn bị đón Tết Tân Sửu thì đoàn y bác sĩ TP. Đà Nẵng “tay xách nách mang” lên đường chi viện tỉnh Gia Lai chống dịch Covid-19 , họ hẹn gia đình năm sau đón giao thừa, quyết tâm lên đường...

Hỗ trợ công nghệ cho Gia Lai truy vết các F

Chiều ngày 5.2, TP.Đà Nẵng tổ chức tiễn đoàn y tế hỗ trợ chi viện cho tỉnh Gia Lai chống dịch Covid-19 xuyên Tết Nguyên đán Tân Sửu. Đoàn chi viện gồm có 8 y bác sĩ đang công tác tại Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện tuyến quận, huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Đây là đội hình dày dạn kinh nghiệm đã kinh qua các đợt truy vết thần tốc, theo dấu các F và kiểm soát, khống chế dịch Covid-19 tại Đà Nẵng trong năm 2020.

Tâm tình bác sĩ Đà Nẵng chi viện cho Gia Lai chống Covid-19 xuyên Tết

Các bác sĩ Đà Nẵng "tay xách nách mang" chia tay gia đình lên đường chi viện chống dịch Covid-19

HUY ĐẠT

Dẫn đầu đoàn bác sĩ lên đường chi viện cho tỉnh Gia Lai chống dịch Covid-19, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, chiều qua (4.2) Bộ Y tế cùng với Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã yêu cầu TP.Đà Nẵng chi viện hỗ trợ các phương pháp truy vết tìm đối tượng F1, F2. Ngay sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã lập danh sách chọn những y bác sĩ có kinh nghiệm trong việc sử dụng công nghệ thông trong truy vết và quản lý các ca bệnh và F1, F2.
“Năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, lúc đó ca bệnh tăng nhanh, nói thật là ngành Y tế cũng mất tinh thần. Ngay lập tức chúng tôi được Bộ Y tế, các Bệnh viện hỗ trợ kịp thời kĩ thuật để giám sát bệnh, truy vết. Bây giờ, Gia Lai đang ở trong hoàn cảnh như Đà Nẵng trước đây. Chúng tôi thật sự muốn chia sẻ với tỉnh bạn ngay lúc này. Đoàn đi chi viện phụ thuộc vào mức độ dịch, chưa nói được ngày về”, bác sĩ Hồng nói.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng dẫn đầu đoàn chi viện đến tỉnh Gia Lai chống dịch Covid-19

HUY ĐẠT

Phát biểu tại lễ tiễn Đoàn, ông Nguyễn Văn Quảng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các y bác sỹ của Đà Nẵng đã xung phong lên đường sẻ chia khó khăn với tỉnh Gia Lai. Lãnh đạo thành phố trân trọng, ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự dũng cảm của y bác sỹ trong đoàn, là những người đầu tiên trong đội ngũ cán bộ y tế của thành phố xung phong nhận nhiệm vụ hết sức quan trọng này trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bùng phát mạnh tại Gia Lai.
“Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính tương thân tương ái và đặc biệt đây là sự trả nghĩa đối với các địa phương khi thành phố chúng ta có những khó khăn trong đợt dịch bùng phát lần thứ 2 vào tháng 7-2020. Bây giờ chúng ta thể hiện tinh thần, trách nhiệm đó đối với các địa phương khác và đặc biệt tôi tin tưởng rằng, các y bác sỹ trong Đoàn công tác lần này, sẽ mang tinh thần, trách nhiệm, kinh nghiệm của mình đến hỗ trợ Gia Lai, một địa phương mà hiện nay đang có những diễn biến hết sức phức tạp vì dịch bệnh. Với tất cả niềm tin, niềm tự hào đó, tôi chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đúng với kỳ vọng của lãnh đạo thành phố ”, ông Quảng nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng tiễn và động viên đoàn y bác sĩ lên đường chi viện chống dịch xuyên Tết Nguyên đán

HUY ĐẠT

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 5.2: Hà Giang, Điện Biên xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

 

“Tết thì hẹn năm sau… dịch bệnh Gia Lai không chờ được”

Giữa lúc nhà nhà háo hức đón những thành viên trong gia đình đoàn viên dịp Tết Nguyên đán, các bác sĩ trong đoàn chi viện đã để lại sau lưng gia đình, người thân để quyết tâm đến vùng dịch, cùng đồng bào vượt qua khó khăn. Đối với gia đình các y bác sĩ, phút giao thời năm nay sẽ vắng tiếng cười của người đàn ông… thế nhưng, ở nơi dịch bệnh Covid-19 hoành hành đang cần những “thiên thần” xuất hiện, người dân cả nước luôn hướng về họ, gia đình sẽ tự hào tinh thần tương thân tương ái của các y bác sĩ TP.Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng động viên đoàn bác sĩ

HUY ĐẠT

Bác sĩ Lê Văn Quốc Huy, Khoa kiểm soát bệnh tật (Trung tâm y tế quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với tinh thần chung cùng Gia Lai chống dịch xuyên Tết, bác sĩ Huy đã xung phong lên đường với quyết tâm khi nào tỉnh bạn kiểm soát dịch ổn định mới quay về. Bác sĩ Huy hẹn gia đình Tết năm sẽ cùng đón giao thừa khiến nhiều xúc động.
“Khi được lệnh điều động, mình chuẩn bị tinh thần, còn kiến thức, kinh nghiệm thì kinh qua các đợt dịch Covid-19 của Đà Nẵng đây để áp dụng cho Gia Lai và giúp các bạn chống dịch thành công. Với gia đình thì mình không có Tết này cũng có Tết sau, chứ với Gia Lai nếu chống dịch không tốt thì sẽ rất khó khăn thời gian tới”, bác sĩ Huy tâm sự.

Bác sĩ Huy (áo đen) và bác sĩ Minh trò chuyện trước giờ lên xe đến tỉnh Gia Lai

HUY ĐẠT

Nhận công văn chi viện khẩn cho tỉnh Gia Lai lúc tối qua (4.1), Bác sĩ Hồ Minh (25 tuổi, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Đà Nẵng) vội nói lời chia tay mẹ những ngày cuối năm để lên đường vì cộng đồng, vì người dân đang chống chọi với dịch bệnh Covid-19.
“Nhận được lệnh lên đường chống dịch Covid-19, em chỉ vội nói lời chia tay mẹ, giao thừa năm nay không thể trực tiếp chúc sức khỏe mẹ nhưng em tin rằng mẹ sẽ tự hào về em. Mẹ động viên em rất nhiều”, bác sĩ Minh nói.

Mang những kinh nghiệm chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng hồi năm 2020, bác sĩ Minh quyết tâm sát cánh cùng tỉnh bạn phòng chống dịch

HUY ĐẠT

Cũng theo bác sĩ Minh tâm sự: “Đây là cái Tết đầu tiên xa nhà, còn trong chống dịch Covid-19 mình thấy rất thoải mái vì mình đã có kinh nghiệm ở Đà Nẵng rồi, lên trên kia mình dùng kinh nghiệm của mình để thoải mái hơn. Nói chung đơn giản bọn em học nghề ra thì phải làm thôi. Hồi xưa thầy em có nói một câu là: “Học nghề ra thì phải sống với nghề”. Thì bây giờ xã hội cần thì mình xông pha ra, mình không làm thì ai làm”, bác sĩ Minh cười nói.

Chiều 5.2: Thêm 19 ca mắc Covid-19 ở Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.