Bác sĩ 78 tuổi ở Nghệ An làm đơn tình nguyện ra Bắc Giang chống dịch Covid-19

Khánh Hoan
Khánh Hoan
31/05/2021 08:30 GMT+7

Một bác sĩ nghỉ hưu năm nay 78 tuổi ở Nghệ An vừa làm đơn đăng ký tình nguyện ra Bắc Giang chống dịch Covid-19 , vì muốn đem kiến thức mình có giúp những người bệnh ở vùng tâm dịch.

Sáng 31.5, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND H.Thanh Chương (Nghệ An), xác nhận ông vừa nhận được đơn tình nguyện ra tỉnh Bắc Giang tham gia chống dịch Covid-19 của bác sĩ Nguyễn Văn Trang (78 tuổi, ngụ thị trấn Dùng, H.Thanh Chương). 
Trước đó, ngày 30.5, bác sĩ Trang làm đơn gửi Huyện ủy, UBND H.Thanh Chương và Trung tâm Y tế H.Thanh Chương xin tình nguyện ra Bắc Giang tham gia chống dịch Covid-19.
Trong đơn, bác sĩ Trang viết: “Là một bác sĩ nghỉ hưu, tôi nhận thấy tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1. Suốt nhiều năm công tác, tôi từng làm Trưởng khoa Nhi, Trưởng khoa Tổng hợp Nội, Nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội”.
Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Văn Trang cho biết, ông tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, từng nhiều năm đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Nội nhi, Bệnh viện H.Thanh Chương. Hiện nay, dù tuổi cao nhưng sức khỏe của ông vẫn rất tốt, minh mẫn và thường xuyên khám chữa bệnh cho người dân, tham gia các hoạt động xã hội.
"Hiện tại tình hình dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang đang rất phức tạp, là một bác sĩ, tôi rất mong muốn được tham gia vào công tác phòng chống dịch, đem những kiến thức mình có phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân ở vùng tâm dịch", bác sĩ Trang nói.

Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Trang tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện

ẢNH CTV

Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND H.Thanh Chương, cho biết bác sĩ Trang nguyên là bác sĩ giỏi của Bệnh viện H.Thanh Chương. Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Trang thường xuyên tham gia các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện, được nhiều người dân quý mến.
Việc làm đơn tình nguyện xin được ra Bắc Giang tham gia phòng chống dịch Covid-19 của bác sĩ Trang là hành động rất đáng trân trọng.
“Tôi đã trao đổi với bác sĩ Trang, vì bác tuổi đã cao, sức khỏe có hạn, dù rất trân trọng tình cảm của bác, nhưng không thể cử bác đi Bắc Giang. Khi cần chúng tôi sẽ huy động bác phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn của huyện”, ông Nhã chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.