Ba tháng sau khi mất con, cô gái hiến gần 120 lít sữa mẹ

06/03/2017 20:32 GMT+7

Để tưởng nhớ đứa con trai 6 tuần tuổi chẳng may qua đời vì dị tật tim bẩm sinh, một bà mẹ trẻ tại Mỹ đã hiến gần 120 lít sữa mẹ cho những em bé non yếu đang cần nguồn sữa tự nhiên từ mẹ.

Trang tin Deseret News ngày 5.3 đưa tin lúc đang mang thai ở tuần thứ 5, Nicura Thompson, 28 tuổi, ở thành phố Riverdale, bang Utah (Mỹ), được các bác sĩ thông báo Colton, đứa con trai trong bụng cô, bị dị tật tim bẩm sinh.

tin liên quan

'Tủ sữa mẹ miễn phí' người người ủng hộ, bác sĩ có đồng tình?
Với mong ước chia sẻ nguồn sữa mẹ ngọt ngào tới những em bé thiếu sữa, chị Lê Huyền Trang đã mở tủ sữa mẹ miễn phí tại cửa hàng mình. Ý tưởng của chị nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ những người mẹ. Thế nhưng, các bác sĩ thì có nghĩ vậy không?
Cô vẫn mang thai Colton đủ tháng và đứa bé chào đời trong tình trạng khỏe mạnh. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi ra viện, Colton bắt đầu khó thở vì dị tật tim. Cuối cùng, cháu bé đã bị ngưng tim đột ngột và qua đời vào ngày 28.12.2016 lúc 28 ngày tuổi.
“Hai ngày trước khi con tôi qua đời, tôi biết rằng tôi muốn hiến sữa vì đó là cách để tôi tưởng nhớ con trai tôi”, Thompson nói.
Thompson cho biết cô hút sữa của mình 4 lần mỗi ngày và để vào tủ lạnh cho đến khi kín chỗ. Sau đó, cô sẽ mang sữa đến cho nơi tiếp nhận của Ngân hàng sữa mẹ Mountain West (Utah). Số sữa mà Thompson hiến sẽ được đưa đi khử trùng sau đó gửi đến các phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh ở các bệnh viện khắp bang Utah.
3 tháng sau khi mất con, cô gái hiến gần 120 lít sữa mẹ 1
Nicura Thompson và không gian tưởng niệm con trai tại nhà riêng của cô ở Riverdale, bang Utah Ảnh chụp trang WEB Deseret News
Cho đến nay, hơn 3 tháng sau khi Colton mất, cô đã hiến tổng cộng gần 4.000 ounce (118 lít) sữa mẹ. Cô cho biết mục tiêu ban đầu của cô là sẽ hiến 5.000 ounce (148 lít) sữa mẹ. Song giờ đây, cô cho biết không định dừng hiến sữa sau khi đạt đến mục tiêu này.
“Tôi sẽ hiến đến khi nào cơ thể tôi còn cho phép. Tôi biết sữa mẹ quan trọng như thế nào đối với các em bé được nuôi dưỡng ở phòng chăm sóc đặc biệt”, Thompson nói.
Chuyên gia tư vấn cho con bú Judy Harris cho biết sữa mẹ có thể “cứu mạng trong một số trường hợp” đối với các bé sơ sinh non yếu vì nó có những thành phần dưỡng chất và miễn dịch mà sữa công thức không thể có được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.