Ba 'sao' chăm con đầu lòng - Kỳ 4: Hoàng Bách sụt 8 ký vì con nhỏ

22/06/2017 09:03 GMT+7

Trò chuyện với ca sĩ Hoàng Bách, tôi lại nôn mình có con thật nhanh, để được yêu thương, chăm con như cách Hoàng Bách đã và đang làm với hai “nhóc tì” của anh.


Sụt cân do chăm con
Hoàng Bách có hai “nhóc tì” rất dễ thương là cu cậu Tê Giác (gần 10 tuổi) và bé gái Meo Meo (gần 5 tuổi). Nghĩa là thời gian chào đời của hai con đã cách đây khá lâu rồi. Vậy mà, những kỷ niệm, những chi tiết từ ngày hai con lọt lòng đến giờ, Hoàng Bách nhớ rõ mồn một. Tôi chợt hiểu ra, vì dành quá nhiều tình yêu thương cho con cái, mới giúp cho những kỷ niệm dù đã lâu nhưng không thể phai nhòa.
Hoàng Bách nhớ lại trong nét mặt buồn hiu. Rằng ngày con đầu lòng là Tê Giác ra đời, anh không có mặt bên vợ. “Lần đó mình có chương trình biểu diễn ở Hà Nội. Gần 10 giờ đêm, vợ gọi báo sắp sinh rồi. Nghe điện thoại mà người bần thần, thương vợ vô cùng, thấy có lỗi nhiều lắm. Nhưng biết làm sao được khi cả ê kip rồi hàng trăm, hàng ngàn khán giả đang chờ đợi mình. Sau khi diễn xong, mình vội bay về cùng vợ”.
Và những tháng ngày được làm cha của Hoàng Bách bắt đầu từ đó. Một ca sĩ điển trai mê hoặc bao người, là thần tượng khiến bao người trẻ mê như điếu đổ đã có thêm một ngã rẽ, là chăm con.
“Cũng thời gian này, mình có đóng phim truyền hình cùng các thành viên trong nhóm AC&M. Mình quay ban ngày xong là đêm về với vợ, chăm con. Đêm đến là con khóc, con đòi bú. Sau một ngày quay phim dù mệt cỡ nào thì mình cũng dậy để bế con, cho con bú. Rồi sau đó vỗ lưng cho con ợ, rồi ru ngủ”. Hoàng Bách nhớ lại: “Quãng thời gian ấy, mình sụt đến 7, 8 ký luôn đó”.
“Nhiều người làm bố bảo nỗi ám ảnh nhất khi chăm con là thay tã, anh có vậy không”, tôi hỏi. Hoàng Bách cười lớn: “Không có đâu nhé. Với mình, nói thiệt tình là mình hay khoe với bạn bè, cũng như đăng lên Facebook, là mình có “thú vui tao nhã là thay tã cho con” đấy”.
Nói về bé gái Meo Meo, Hoàng Bách kể thật vui khi ngày Meo Meo chào đời là lúc anh được bên cạnh vợ. “Giây phút ngồi trước phòng sinh để chờ đợi đúng là hồi hộp vô cùng, tựa như chẳng thể thở được. Và rồi Meo Meo cũng được sinh ra. Mình ôm bé vào lòng, cứ ôm chặt vì sợ làm rơi con, sợ làm con đau”, Hoàng Bách nhớ lại.
Nghe Hoàng Bách kể, tôi lại mường tượng ra anh giống như một người mẹ trong gia đình vậy. Bởi lẽ nam ca sĩ Vệt nắng cuối trời có thể làm được tất cả mọi điều trong việc chăm con như bao bà mẹ khác.
Đừng đùn đẩy hết cho vợ
Hoàng Bách chia sẻ, với nhiều người thì anh chẳng biết thế nào, nhưng với anh, chuyện phụ vợ chăm con là rất bình thường. “Mình vẫn thường xuyên chăm con giúp vợ, rồi nấu ăn, làm việc nhà… Mình nghĩ rằng, là đàn ông, là chồng, thì đừng bao giờ đùn đẩy hết mọi việc cho vợ. Đừng có áp đặt rằng việc chăm con phải là của phụ nữ”.
Cũng theo Hoàng Bách, nhiều người bảo không tự tin khi chăm con nên giao cho vợ. Lại có người tỏ ra quyết đoán “chăm con là công việc không phù hợp và khá nặng nhọc với đấng mày râu”. “Đó là ý nghĩ không đúng. Với mình, chăm con là niềm vui chứ không có gì nặng nhọc cả. Người chồng nên tự ý thức được việc phụ vợ chăm con”.
Cũng nhờ tự tay chăm con từ lúc con chào đời đã giúp Hoàng Bách biết yêu thương vợ và mẹ nhiều hơn. Anh nói: “Chăm con, trong từng giai đoạn, từ khi con mới sinh, đến ngày con dần biết đi, biết nói, từng ngày lớn lên… đều trải qua những hỉ, nộ, ái, ố cả. Nhưng nếu yêu thương con thì sẽ làm được thôi. Mà nhờ mình chăm con, từng bước thấy con trưởng thành, chứng kiến những khi con đau, con ốm, con ói… mới thấy thương vợ nhiều hơn. Và cả thương mẹ mình, thương mẹ vợ, vì đã trải qua những tháng ngày vất vả lo lắng, chăm sóc mình, chăm sóc vợ mình nên người”.
Dành nhiều thời gian bù khú với bạn bè mà lại không có thời gian cho con cơ chứ?
Trong câu chuyện cùng Hoàng Bách, khi tôi bất giác nói về việc có nhiều ông bố bà mẹ thường dựa vào những lý do công việc đầu tắt mặt tối mà dành ít thời gian cho con cái, Hoàng Bách lập tức bảo: “Nếu ai đó nói quá bận bịu vì công việc mà không có thời gian chăm con, chơi với con, thì khó có thể chấp nhận được. Bởi một khi ông bố, bà mẹ dành cho con tình yêu thương vô hạn thì chắc chắn sẽ không bao giờ lơ là việc chăm con”.
Hoàng Bách nói tiếp: “Chỉ những ai làm công việc quá đặc thù như công an, bộ đội, phải đi công tác xa dài ngày, thì có thể cảm thông được việc họ dành ít thời gian cho con. Còn những người khác, đừng lấy bất kỳ lý do gì để biện minh việc ít chơi đùa với con cả. Tại sao chúng ta có thể dành khá nhiều thời gian cho việc bù khú bạn bè, ngồi cà phê tán gẫu với bạn bè… mà lại không có thời gian cho con cơ chứ? Có thể cắt xén thời gian với bạn bè, với những cuộc vui, đi nhậu… để bên con cái nhiều hơn. Nhiều người cứ nghĩ họ cho con nhiều tiền là được rồi. Nhưng không phải vậy, tình cảm mà bố mẹ dành cho con, những phút giây trò chuyện, vui đùa cùng con mới là điều con cái cần”.

Ca sĩ điển trai này cũng bảo, câu chuyện xâm hại trẻ em đã và đang là thực tế đáng báo động hiện nay. Hoàng Bách cảnh tỉnh: “Nếu lơ là, không chăm sóc con cái cẩn thận thì những tai ương ấy có thể ập vào chính con mình bất kỳ lúc nào. Tiền bạc, của cải có thể làm ra được. Nhưng tuổi thơ của con thì không có gì mua lại được cả”.
Được biết, dù là một ca sĩ thường xuyên phải đi diễn, nhưng mỗi khi trở về nhà, anh lại dành hết thời gian cho con. “Lúc thì ba bố con hát cùng nhau. Lúc thì nghĩ ra những trò chơi để chơi cùng. Mình nghĩ nhờ vậy mà sợi dây tình cảm ba con thiêng liêng ngày càng níu chặt vào nhau hơn”, Hoàng Bách nói.
Khi tôi nói lời tạm biệt Hoàng Bách, anh cười bảo: “Cũng đã tới giờ đi đón con rồi”. Anh cười kể thêm: “Lát đón con về nhà, ba bố con sẽ lại vào bếp nấu cơm, làm việc nhà phụ vợ”.
Nghe Hoàng Bách nói xong, tôi ước gì mình cũng đang được chăm con, cho con ăn hay ru con ngủ. Hay đơn giản là để được cười phá lên trong nét mặt rạng rỡ, hạnh phúc, rằng “thú vui tao nhã là thay tã cho con”.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.