Bà Rịa - Vũng Tàu giãn cách xã hội: Người giao hàng không cần giấy xét nghiệm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
19/07/2021 19:08 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu đồng loạt ra quân xử lý, nhắc nhở các trường hợp ra đường không thực sự cần thiết. Người giao hàng không cần giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 .

Từ 0 giờ ngày 19.7, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19.

Lực lượng Công an TP.Bà Rịa lập biên bản người dân ra đường không thực sự cần thiết

Ảnh: Nguyễn Long

Tại các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng loạt ra quân nhắc nhở, xử lý những trường hợp ra đường không cần thiết, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bà Rịa: Nhắc nhở, chưa xử phạt ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 chống Covid-19

Tại TP.Bà Rịa, theo ghi nhận của phóng viên trưa 19.7, ngay ngã tư Điện Biên Phủ và Nguyễn Tất Thành, một tổ tuần tra kiểm tra gồm lực lượng công an, quân sự, trật tư đô thị thành phố đã thực hiện kiểm tra nhiều người dân ra đường trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội, người dân hạn chế ra đường.

Người vi phạm qui định phòng chống dịch Covid-19 ký biên bản vi phạm
Ảnh: Nguyễn Long

Một thanh niên làm nghề tiếp thị đi trên đường Điện Biên Phủ, TP.Bà Rịa bị lực lượng làm việc lập biên bản vì ra đường không có lý do chính đáng. Người thanh niên cho biết do công ty yêu cầu công việc nên phải đi tiếp thị hàng mà không biết như vậy là vi phạm qui định.

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, người dân TP.Bà Rịa, TP.Vũng Tàu, TX.Phú Mỹ và các huyện đa số người dân đều chấp hành tốt quy định ở nhà để giữ an toàn và chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết để phòng chống Covid-19.

Lực lượng kiểm soát quân sự kiểm tra thông tin người đi đường
Ảnh: Nguyễn Long

Các tuyến đường vắng người và phương tiện so với thường ngày. Các hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các công ty, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp, cảng biển và các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài khu công nghiệp sắp xếp, bố trí 3 tại chỗ cho người lao động để phục vụ hoạt động (ăn, ở, sản xuất tại chỗ) và 3 cùng (cùng làm việc, cùng đi trên phương tiện giao thông cùng nghỉ ngơi một nơi) để phòng chống lây lan dịch bệnh và thuận lợi trong việc kiểm soát, truy vết, khống chế khi xuất hiện yếu tố dịch tễ.

Trường hợp không thể tổ chức 3 tại chỗ, yêu cầu tổ chức xe ô tô đưa đón cán bộ, công nhân viên, người lao động đi và về, không sử dụng phương tiện xe 2 bánh và đi bộ đi làm để phòng chống dịch Covid-19.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng quy định người giao hàng không cần giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.