Bà nội bé sơ sinh bị 'bỏ lại' 2 tháng ở BV: ‘Thương không hết, sao đành bỏ’

Thanh Khương
Thanh Khương
11/11/2020 18:24 GMT+7

Đó là chia sẻ của bà Diệp (72 tuổi, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) – bà nội của bé trai sơ sinh bị cha mẹ "bỏ lại" hơn 2 tháng tại bệnh viện quận Thủ Đức bất ngờ khi có thêm một đứa cháu.

Một ngày sau khi BV Thủ Đức đăng thông báo tìm cha mẹ của đứa bé bị "bỏ lại" BV hơn 2 tháng, được sự động viên của bà Diệp, anh B.V.L và chị H.T.T là cha mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi khi lọt lòng mẹ được 2 ngày đã quay lại bệnh viện ký vào biên bản xác nhận không bỏ con và chịu trách nhiệm hoàn toàn với bé.

‘Thương còn không hết chứ sao đành bỏ’

Sau khi nhận được công văn hỗ trợ tìm thân nhân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi từ bệnh viện quận Thủ Đức, Ủy ban nhân dân phường An Thạnh đã cử cán bộ tìm đến gia đình và nhờ bà nội của cháu bé liên hệ với cha mẹ đến nhận con về.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, bà Diệp cho biết lúc chính quyền địa phương đến tận nhà động viên gia đình lên bệnh viện nhận cháu thì bất ngờ lắm vì trước đó bà không biết con dâu mang thai. Bà ít con, ít cháu, thương còn không hết chứ sao đành bỏ.
Sáng sớm ngày 6.11, bà Diệp tức tốc bắt xe từ Đồng Tháp lên TP.HCM. Bà nhớ lại khoảnh khắc bước tới trước cửa phòng Hồi sức nhi: “Tui chỉ muốn chạy nhanh lại ôm hôn cháu nhưng mà mấy cô y tá không cho lại gần vì cháu còn yếu, nhìn từ xa thấy xót lắm”.
T.Q (9 tuổi, con gái thứ 2 của vợ chồng chị T.) hồn nhiên nói: “Bữa đó con theo nội lên Sài Gòn, thấy em nhỏ xíu, con vui và thương em lắm”.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Châu (Trưởng phòng công tác xã hội, bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: “Bé sinh non nặng 1,9 kg, gặp vấn đề về đường hô hấp và nhiễm trùng huyết nên đã được các y bác sĩ tích cực theo dõi điều trị. Toàn bộ viện phí của bé đều được bệnh viện kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ. Hiện tại tình trạng của bé đã khá hơn và có thể xuất viện trong thời gian tới”.
Bà nội bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bệnh viện Thủ Đức: ‘Mẹ nó có chửa mà có biết đâu’1

Bà Diệp, vợ chồng chị T. tới bệnh viện ký biên bản xác nhận không bỏ con vào chiều ngày 6.11

ẢNH: BVCC

Tảo tần nuôi con… rồi nuôi cháu

Theo lời kể của bà Diệp, vợ chồng chị T. lên Sài Gòn làm ăn được chừng chục năm, thường về thăm nhà vào dịp Tết. Hai vợ chồng ngày làm được ngày thì không, đợt rồi ảnh hưởng của dịch nên nghỉ liền mấy tháng trời, cũng chật vật.
Ngoài đứa bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bệnh viện thì vợ chồng chị T. còn có hai đứa con nữa. Đứa con trai đầu ở với bà nội từ 7 ngày tuổi, học tới lớp 3 thì nghỉ rồi mới hồi năm ngoái theo cha mẹ lên Sài Gòn để mưu sinh. Đứa con gái giữa hiện đang sống cùng bà Diệp ở quê nhà.
Ngoài 70 tuổi, bà nội ngày ngày vẫn phải đi lượm lặt ve chai để lo miếng ăn của hai bà cháu. Bà thầm cảm ơn: “May trời thương nên chân cẳng cũng cứng cáp, đi lại không quá khó khăn. Mỗi tháng vợ chồng nó gửi về 5 - 7 trăm, có khi 2 tháng gửi về 1 triệu nên cũng đỡ phần nào”.
“Mẹ nó có chửa nhưng không biết, đi khám thì bác sĩ nói thai nhi được hơn 7 tháng tuổi, rồi nhập viện đẻ luôn. Giờ sức khỏe con bé yếu, đêm nào cũng khóc vì nhớ con”, bà Diệp nói thêm.
Ông Huỳnh Tú Linh (Chủ tịch UBND phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Gia đình cháu bé thuộc diện khó khăn, địa phương có chuẩn bị kêu gọi vận động các nguồn để giúp đỡ cho chỗ bà Diệp. Nếu ba mẹ quyết định mang cháu về quê, trong quá trình nuôi dưỡng gặp khó khăn gì thì chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tìm hướng hỗ trợ”.
Sau đó, bà Diệp và vợ chồng chị T. đã lên bệnh viện đón con về vì sức khỏe bé đã ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.