Bà mẹ tiết lộ bí kíp ‘cai’ điện thoại cho con trai 13 tuổi gây sốt

14/12/2016 12:18 GMT+7

Sáu tuần sau khi đưa ra lệnh cấm sử dụng điện thoại đối với con trai Dylan, 13 tuổi, bà Karly Tophill, 41 tuổi giờ đây thực sự hạnh phúc khi nhìn thấy mọi hành động của con trai đều thay đổi một cách tích cực.

Áp lực từ điện thoại
Câu chuyện của bà Karly Tophill, 41 tuổi đến từ Anh “cai” điện thoại cho con trai đang thu hút sự chú ý của nhiều bậc phụ huynh. Theo Daily Mail, cậu bé Dylan từ lâu vẫn thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh để chơi trò chơi và tham gia mạng xã hội.
Bà Karly thực sự cảm thấy lo lắng vì thói quen sử dụng điện thoại đã khiến cậu bé dường như quên mọi thứ, ngay cả việc làm bài tập về nhà.
“Dyland dán mắt vào chiếc điện thoại nhiều giờ trong ngày và tôi không hài lòng về điều đó. Chỉ cần đi học về là thằng bé lại ôm lấy chiếc điện thoại để chơi trò chơi. Mỗi buổi tối và buổi sáng, nó dùng điện thoại hơn 2 giờ đồng hồ”, bà Karly chia sẻ.
Bà Karly cũng cho biết Dyland cũng sử dụng điện thoại vào việc liên lạc với bạn bè rất nhiều. Thậm chí, việc này đã khiến cậu bé cảm thấy áp lực khi phải trả lời bạn bè liên tục.
Cuối cùng, vào cuối tháng 10, bà Karly đã quyết định tịch thu chiếc điện thoại của con trai. Bà quyết định sẽ duy trì lệnh cấm này ít nhất 1 năm hoặc lâu hơn nữa.
Tuy nhiên, 6 tuần sau khi tịch thu điện thoại, bà Karly thực sự cảm thấy hạnh phúc khi nhận thấy mọi hành vi của Dyland thay đổi tích cực. Cậu bé dành nhiều thời gian chơi với em trai hơn, đi ra ngoài nhiều hơn và hoàn thành bài tập một cách đầy đủ.
Hạnh phúc hơn nhờ không dùng điện thoại
Không chỉ bà Karly nhận ra điều đó mà chính bản thân cậu bé 13 tuổi cũng thừa nhận rằng cậu bé cảm thấy tốt hơn khi không có điện thoại bên cạnh.
Bà Karly Tophill cùng con trai Dyland sau khi “cai” điện thoại - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Bà Karly Tophill cùng con trai Dyland sau khi “cai” điện thoại - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
“Từ khi không có điện thoại, Dyland dường như có nhiều năng lượng hơn và có thời gian để làm bài tập về nhà. Trước đây, Dyland thường vội vàng làm bài tập chỉ để dành thời gian để kiểm tra Instagram”, bà Karly chia sẻ.
Cũng theo lời bà Karly, Dyland từng nói với bà rằng ở trường, hầu hết học sinh trên trường đều có điện thoại cũng như tài khoản mạng xã hội. Khi tịch thu điện thoại của con, bà cũng đã lo ngại việc cậu bé bị chế giễu vì khác biệt so với các bạn trong lớp.
“Ban đầu, cháu rất buồn khi bị mẹ lấy điện thoại nhưng giờ thì điều đó không có gì là tệ bởi cháu có thêm thời gian để làm việc khác”, Dyland chia sẻ.
Điều đáng nói là sau khi bà áp dụng lệnh cấm này với cậu con trai Dyland thì đứa con trai út Merly, 10 tuổi đã tự nguyện từ bỏ thói quen sử dụng các thiết bị điện tử trong gia đình. Thay vào đó, cậu bé thường dành thời gian chơi đùa cùng anh, nói chuyện với mọi người.
Bà Karly cũng tự nhận trên Daily Mail rằng việc Dyland nghiện điện thoại là do lỗi của bà. Điều này được bà chia sẻ trên Facebook và nhận được sự đồng tình từ các bậc phụ huynh.
Bà Karly cũng tiết lộ rằng song song với lệnh cấm sử dụng điện thoại, bà vẫn dành cho con trai một ngày được sử dụng điện thoại, đó là vào ngày thứ sáu mà bà gọi là “ngày thứ sáu tự do điện thoại”.
Bản thân bà là một giáo viên Yoga nên mà thực sự muốn truyền đạt bí quyết này tới các bậc phụ huynh, những người có con cái cũng nghiện điện thoại như cậu bé Dyland trước đây.
Ngoài ra, bà Karly cũng đã quyết định mở lớp học Yoga miễn phí cho các học viên nhí từ 11-16 tuổi. Theo bà đây cũng là một trong những cách giúp trẻ em từ bỏ những thói quen sử dụng các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.