Bà mẹ sinh 3 bé trai giống hệt nhau, không khác một li

31/05/2016 12:12 GMT+7

Một bà mẹ ở Anh đã sinh ba, ra 3 bé trai giống hệt nhau y khuôn mà bác sĩ đã không tìm thấy đặc điểm nào khác để phân biệt khi chúng vừa sinh ra.

3 em bé Roman, Rocco và Rohan Tierney, 10 tháng tuổi, giống nhau như đúc, và những em bé sinh ba giống nhau như vậy là cực hiếm, chỉ xuất hiện 1 trong 200 triệu trường hợp.
Sau 6 tuần được chăm sóc đặc biệt, 3 em bé Roman, Rocco và Rohan đã phát triển khỏe mạnh.
Theo tờ Daily Mail, Becki-Jo Allen, 23 tuổi, đến từ Gateacre, Liverpool, Anh, mẹ của những đứa trẻ sinh 3 đã bị sốc khi biết 3 đứa con của mình giống nhau như đúc.
Bà mẹ này cho biết: “Khi bọn trẻ được sinh ra, để phân biệt từng đứa trẻ là việc khá khó khăn, nên tôi không bao giờ để chúng nằm cùng nhau”.
“Tất cả chúng đều được có vết bớt đen giữa lông mày, nhưng vết bớt của Roman thì nhạt hơn và Rohan còn có một vết bớt khác trên chân”.
Khi ở bệnh viện, các bác sĩ đã nói rằng chúng không có dấu hiệu gì để phân biệt được và khi về nhà thì nhiều người nói rằng họ cũng không thể nào phân biệt được chúng.
Những đứa trẻ sinh ba giống hệt nhau như đúc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Theo tổ chức từ thiện Multiple Births Foundation, cách duy nhất để nhận biết những đứa trẻ sinh đôi hay sinh ba giống nhau như đúc là kiểm tra DNA.
Sau khi kiểm tra gen, Allen đã làm dấu phân biệt lên má từng đứa con và gởi chúng đến phòng thí nghiệm để phân tích và đầu tháng này cô nhận được thông tin rằng 3 con của mình có gen di truyền giống hệt nhau.
Ca sinh ba này được xác nhận cho kết quả kiểm tra DNA giống hệt nhau.
Những đứa trẻ sinh ba này được xem là trường hợp sinh ba giống hệt nhau nhỏ nhất bằng thụ thai tự nhiên ở Anh.
Allen nói rằng: “Tôi đã ngạc nhiên vì tôi hy vọng chúng không giống nhau hoàn toàn. Nhưng sau đó tôi hiểu rằng không có cách gì khác là phải tách chúng ra để khỏi nhầm lẫn”.
Người mẹ trẻ Allen và 4 đứa con của mình - Ảnh chụp màn hình Daily MailNgười mẹ trẻ Allen và 4 đứa con của mình - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Hiện Allen cũng có một con gái tên Indiana, 3 tuổi.
Những đứa trẻ sinh ba đã được sinh ra bằng biện pháp sinh mổ tại Bệnh viện phụ sản Liverpool khi được 31 tuần tuổi. Rocco và Roman được 1,5kg, Rohan được 1,6kg.
Theo lời của mẹ 3 đứa trẻ, chúng đang phát triển khi được chăm sóc tại nhà và dần hình thành tính cách từng người.
“Rohan thường nói lớn và luôn la hét. Rocco thì khá thoải mái nhưng hơi nóng tính trong khi Roman thường hay cáu gắt và không muốn cho ai cái gì của mình”.
3 đứa trẻ được thay tã khoảng 130 cái mỗi tuần và 4 gói khăn ướt, trong khi 1 gói sữa 3 đứa trẻ uống trong 2 ngày và máy giặt phải làm việc 3 lần/ngày.
Cha của 3 đứa trẻ là Liam Tierney, 28 tuổi, không sống cùng với Allen. Và Allen nhận được sự giúp đỡ từ em gái mình là Lauren, 17 tuổi.
Trước khi có đứa con đầu là Indiana, mong ước của người mẹ này là có thể được theo học để trở thành một y tá chăm sóc trẻ sơ sinh và ước mơ ấy vẫn đang chờ một ngày cô thực hiện được.
Những đứa trẻ sinh ba giống hệt nhau xảy ra khi trứng được thụ tinh chia làm 2 lần. Trường hợp hiếm có này thường xảy ra với tỷ lệ 1/60.000 đến 1/200 triệu trường hợp.
Vào năm 2014, trường hợp của Karen Gilbert, ở South Wales, Anh, đã phải sơn móng chân của những đứa trẻ sinh ba 1 tuổi giống hệt nhau với màu sắc khác nhau vào mỗi sáng để phân biệt ai là Ffion, Maddison và Paige.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.