Bà mẹ hai năm đổ rác một lần nhờ biết cách tái chế

20/06/2017 22:42 GMT+7

Bà Cate Cody, sinh sống ở hạt Gloucestershire, Anh luôn cố gắng mua mọi thứ mà không sử dụng đến túi ni-lông.

Bà Cate Cody, 44 tuổi được mệnh danh là người phụ nữ thân thiện với môi trường nhất Anh quốc khi hai năm cô mới đổ rác một lần do biết cách tận dụng các đồ vật bỏ đi làm đồ tái chế và nói không với túi ni-lông mỗi lần đi mua sắm.
Hai năm đổ rác một lần
Theo Daily Mail, bà Cate Cody, sinh sống ở hạt Gloucestershire, Anh luôn cố gắng mua mọi thứ mà không sử dụng đến túi ni-lông. Các loại túi giấy luôn được bà sử dụng nhiều lần nhằm hạn chế đến mức tối đa việc vứt bỏ vào thùng rác.
Cate cũng cho biết, sau mỗi lần mua các loại đồ ăn đựng trong hộp, bà sẽ tái sử dụng vào việc gói quà Giáng sinh thay vì phải bỏ tiền mua các hộp quà bán sẵn.
Để không bỏ phí các loại hộp nhựa cỡ lớn, bà sẽ tận dụng chúng để trồng rau củ quả phục vụ cho cuộc sống.
Loại rác duy nhất tồn tại trong thùng rác của gia đình chính là những hộp sữa và một số túi ni-lông đựng đồ ăn mà hầu hết là do bạn bè của bà mang theo khi tới nhà.
Bản thân bà là người thường xuyên mua quần áo từ các cửa hàng từ thiện và không sử dụng ti vi trong suốt 13 năm qua. Dù vậy, bà khẳng định điều đó không có gì là lạ.

Bà Cate Cody sở hữu khu vườn phong phú cây cối nhờ sử dụng phương pháp tái chế các hộp nhựa để trồng cây Ảnh chụp màn hình Daily Mail
“Tôi là một người bình thường và thực sự quan tâm đến môi trường. Tôi luôn có ý thức về mọi thứ tồn tại quanh ta. Từ khi còn nhỏ, tôi đã cảm thấy không thể chịu nổi với rác thải rồi”, bà Cate cho hay.
Cũng theo lời Cate, bà bắt tay vào kế hoạch “tiết kiệm rác” cách đây 10 năm. Từ đó, công việc đổ rác hàng ngày đối với bà gần như không còn.
“Bây giờ, tôi gần như không còn đổ rác nữa. Lần cuối cùng tôi đổ rác là tháng 1 và trước đó là 1 năm 9 tháng”, bà Cate thêm.
Bà còn khéo léo tự làm kem đánh răng, nước khử mùi bằng dược liệu Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Bà Cate cùng chồng là ông John Day hiện đang hướng tới mục tiêu hai năm không đổ rác. Trong nhà của bà chỉ có một thùng rác nhỏ ở căn bếp và thứ rác thường xuyên được bỏ vào thùng đó là miếng giấy lót hộp sữa.
Tiết kiệm tiền nhờ tự sản xuất
Nhờ vào việc tận dụng các loại hộp nhựa để trồng cây nên bà Cate sở hữu vườn cây trái khá phong phú như táo, lê, quả mâm xôi, dâu tây, cà chua… Chính nguồn thực phẩm tự cung tự cấp này mà gia đình bà luôn được sử dụng thực phẩm sạch.
“Tôi tận dụng vỏ trứng, vỏ các loại quả, hạt để bón cho cây. Khi đi mua hàng, tôi thường lựa chọn các sản phẩm mà vỏ của nó có thể tái chế được”, bà Cate nói.
Không chỉ dừng lại ở nguồn thực phẩm sạch, bà Cate còn rất khéo léo khi tự sản xuất kem đánh răng và nước khử mùi bằng chính các dược liệu do chính tay bà trồng trong vườn. Điều này đã giúp gia đình bà tiết kiệm được một khoản tiền kha khá trong sinh hoạt.
“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng tôi không cần mua những thứ không cần thiết thì sẽ tiết kiệm được tiền. Khi bạn không mua thứ đó, chắc chắn sẽ có một thứ khác thay thế”, bà Cate gợi ý.
Các vỏ trứng và vỏ hạt bà Cate dùng để chăm bón vườn cây Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Bà Cate luôn chú trọng tới nguồn dinh dưỡng có sự liên kết với môi trường trong mỗi bữa ăn hay thói quen ăn uống.
Ví dụ, bà đã từ bỏ cà phê vì quá trình sản xuất cà phê theo bà tốn nhiều nước hoặc không ăn thịt bò vì lo sợ ảnh hưởng tới sự nóng lên toàn cầu. Hay xe đạp là phương tiện đi lại chủ yếu của bà và nếu phải đi xa thì bà mới sử dụng tới phương tiện công cộng.
Hiện tại, bà đang xây dựng một website trao đổi cộng đồng có tên Green Minded People tại Tewkesbury, nơi mọi người có thể đổi mọi thứ để lấy thùng giấy thân thiện với môi trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.