Bà mẹ đăng ảnh con lở loét vì bị người lớn hôn hít

22/09/2016 21:01 GMT+7

Trong bức ảnh do một bà mẹ chia sẻ, em bé bị lở loét và nổi mẩn đỏ ở trên khắp cơ thể, đặc biệt là ở chân, đùi và cánh tay.

Bà mẹ đến từ thành phố Portsmouth, Anh mới đây đã chia sẻ hình ảnh đứa con bị lở loét ở nhiều nơi trên cơ thể sau khi bị người lớn hôn hít.
Trong bức ảnh do bà mẹ Amy Stinton chia sẻ, em bé bị lở loét và nổi mẩn đỏ ở trên khắp cơ thể, đặc biệt là ở chân, đùi và cánh tay.
Trên Facebook, Amy Stinton giải thích rằng “đây là những gì đã xảy ra khi hai em bé tiếp xúc với người bị lở miệng. Oliver hiện đang bị nhiễm virus Herpes và sẽ phải chịu đựng điều này suốt đời. Hãy suy nghĩ trước khi hôn em bé trong thời gian tới”.
Bức ảnh này ngay lập tức nhận được sự chia sẻ của hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với Amy Stinton và lên tiếng chỉ trích hành động hôn hít trẻ em một cách tùy tiện.
“Tôi không nghĩ mọi người nhận thức được mức độ nguy hiểm của việc hôn trẻ em. Mong tất cả mọi người hãy vì sự an toàn của trẻ mà trao yêu thương, không trao vi khuẩn”, một cư dân mạng lên tiếng.
Tuy Amy Stinton không đổ lỗi cho người nào về tình trạng của em bé song cô muốn cảnh báo với các bậc làm cha làm mẹ nên thận trọng khi để người ngoài hôn con. Đặc biệt, với những người đang bị bệnh dù nặng hay nhẹ.
Theo các tạp chí y khoa quốc tế, virus Herpes (tên đầy đủ virus herpes simplex – viết tắt là HSV) có thể gây nên bệnh nhiễm khuẩn da cấp tính với biểu hiện mụn nước trên những mẩn đỏ khắp da, gây đau rát. Bệnh dễ dàng lây sang người khác khi tiếp xúc trực tiếp. Thậm chí, nếu bà mẹ bị nhiễm virus này thì cũng có thể lây lan khi cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.