Ba mẹ con bệnh nặng trong căn chòi mục nát

11/07/2017 10:07 GMT+7

Ở thôn Hội An Tây, xã Hoài Châu, H.Hoài Nhơn, Bình Định có một gia đình nghèo đang bị bệnh tật đẩy vào đường cùng.

Gia đình đó có 3 nhân khẩu, gồm mẹ là Bùi Thị Hậu (46 tuổi), có hai đời chồng nhưng sớm góa bụa và hai con là Nguyễn Đức Toàn (22 tuổi), Bùi Trần Hà Vi (9 tuổi). Cả ba đang sống trong căn chòi mục nát có thể đổ sụp bất cứ lúc nào và đều đang mang trong người chứng bệnh nan y.
Bà Hậu bị bướu cổ, không có tiền điều trị nên bệnh ngày càng nặng. Nguyễn Đức Toàn phải nghỉ học sớm để lao động kiếm tiền nuôi mẹ, do phải thức khuya dậy sớm khi tuổi còn quá nhỏ và thường xuyên làm những công việc nặng nhọc quá sức trong khi ăn uống kham khổ, thiếu chất nên bị lao phổi, viêm phế quản, khi phát hiện thì bệnh đã quá nặng. Còn cháu Bùi Trần Hà Vi, tự dưng thị lực kém đi, đến bệnh viện khám mới biết mắt bị u máu.
Bà Hậu gần đây thường bị những cơn mệt lả người, có khi ngất xỉu không ai hay; việc cấy trồng, chăn nuôi không làm được nữa. Toàn thì cả ngày co ro trong căn chòi không bước nổi ra ngoài, bà con đến thăm đều không khỏi xót xa khi nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt hốc hác của anh. Với bé Hà Vi, u máu trong mắt đã hành hạ em với những cơn sốt lả người…
Do khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, ba mẹ con bà Bùi Thị Hậu đành phó mặc những năm tháng còn lại cho số phận.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Bùi Thị Hậu; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến bà Hậu trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.