Bà mẹ 61 tuổi sinh thêm con sau khi nghỉ hưu

19/08/2017 18:37 GMT+7

'Hai vợ chồng nghỉ hưu nên cũng buồn, muốn sinh thêm con cho vui cửa vui nhà'. Đó là tâm sự của bà mẹ 61 tuổi tại hội thảo do Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức sáng nay 19.8.

Bế cậu con trai 18 tháng trên tay bà Nguyễn Thị Nguyệt (61 tuổi, ở Bắc Giang) tươi cười chia sẻ: "Tôi là giáo viên tiểu học, đã nghỉ hưu được 6 năm qua. Chồng tôi là bộ đội nghỉ hưu. Chúng tôi đã có sinh con gái lớn đầu lòng nhưng cháu đi lấy chồng xa. Hai vợ chồng nghỉ hưu nên cũng buồn, muốn sinh thêm con cho vui cửa, vui nhà”.
Bà Nguyệt cho biết, từ mấy năm trước, khi quyết định sinh thêm con, bà đã đi khắp các bệnh viện để hỗ trợ sinh sản nhưng không được. Khi đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, các bác sĩ tại đây đã nhân lời giúp vợ chồng bà được toại nguyện.

tin liên quan

Nam giới và hiếm muộn
Xác suất mang thai thành công bằng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo của các cặp vợ chồng hiếm muộn phụ thuộc vào tuổi tác của cả chồng lẫn vợ, chứ không chỉ do phụ nữ.
“Đây là một sự thật bất ngờ đối với tất cả gia đình tôi cũng như tất cả mọi người. Khi tôi sinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã bảo tôi: "Có khi bà là người mẹ sinh con giỏi nhất nước Việt Nam”, bà Nguyệt hạnh phúc kể lại.
Tại hội thảo, cùng niềm vui với bà mẹ hưu trí Nguyễn Thị Nguyệt, vợ chồng anh chị Lê Văn Năm, Trương Thị Hà (sống tại Thanh Hóa) cũng đã xúc động khi kể về hành trình được làm cha, mẹ. Đây là hoàn cảnh rất đặc biệt vì cả hai người đều bị liệt nửa người, cùng ngồi xe lăn. Chị bị liệt sau lần sốt cao từ lúc 1 tuổi, còn chồng chị liệt do tai nạn giao thông.
“Nhờ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chăm sóc, quan tâm, cháu hiện được 3 tháng tuổi”, chị Hà xúc động chia sẻ. Anh Năm cũng vô cùng hạnh phúc khi bế con trên tay với nụ cười rạng rỡ.
Bác sĩ Lê Thu Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ, tại bệnh viện đã áp dụng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như: thụ tinh trong ống nghiệm, noãn trữ lạnh, chuyển phôi đông lạnh... điều trị thành công cho hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh, trong đó có các trường hợp nam giới không có tinh trùng, ung thư tinh hoàn đã được làm cha. Sau 5 năm thành lập, khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đã điều trị thành công cho hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.