'Ba không' ở một khu vườn tượng!

03/05/2019 13:07 GMT+7

Khu vườn tượng điêu khắc nằm phía trước cổng Đền tưởng niệm các vua Hùng, thuộc công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc (P.Long Bình, Q.9, TP.HCM) không ghế đá, không thùng rác và không có biển cảnh báo “cấm xâm hại tượng”!

Khu vườn tượng điêu khắc nằm phía trước cổng Đền tưởng niệm các vua Hùng, thuộc công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc (P.Long Bình, Q.9, TP.HCM), là điểm vui chơi giải trí không chỉ của người dân sở tại, mà còn thu hút nhiều bạn trẻ các trường đại học, trung học bởi không gian rộng rãi, mát mẻ, cảnh quan đẹp mắt.
Khu vườn có hàng trăm bức tượng cũng như nhóm tượng với đủ kiểu dáng, kích cỡ cũng như chất liệu đa dạng, được quy hoạch thẳng hàng ngay lối. Không chỉ các bạn trẻ ra đây chụp hình, tụ tập nhau ăn uống mà các bậc phụ huynh cũng thường đưa con trẻ ra đây nô đùa vui chơi. Vào buổi sáng, chiều, những người trung niên, lớn tuổi thì đi bộ, chạy bộ rèn luyện sức khỏe...
Tuy nhiên, đáng tiếc là khu vườn tượng đang thuộc diện “ba không”: không ghế đá, không thùng rác và không có biển cảnh báo “cấm xâm hại tượng”!
Do không có ghế ngồi, những người đến đây thường ngồi kín lối đi dạo giữa các hàng tượng, hay ngồi lên thảm cỏ quanh tượng, làm nát cỏ. Thậm chí có không ít người còn coi tượng là... ghế, ngồi lên nhìn rất phản cảm.
Xung quanh khu vườn tượng cũng không hề có các thùng rác, trong khi có nhiều người tới vui chơi, ăn uống phát sinh rất nhiều rác thải! Bởi vậy, khi mọi người về, khu vườn ngập đầy rác thải, từ vỏ lon, vỏ hộp, giấy báo, túi ni lông, vỏ trái cây, hộp xốp đựng đồ ăn...
Và vì không có biển cấm cộng thêm sự thiếu ý thức của nhiều người, tình trạng các bức tượng bị cả trẻ con, các bạn trẻ lẫn người lớn ngồi lên, leo trèo xảy ra thường xuyên, khiến tượng có nguy cơ gãy vỡ, hư hại. Trên thực tế đã có vài nhóm tượng bị hư hỏng vì lý do đó.
Rất mong Ban Quản lý công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc khắc phục tình trạng này, biến “ba không” thành “ba có”, nhằm giữ gìn khu vườn tượng luôn khang trang, sạch đẹp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.