‘Bà hỏa’ ghé thăm, xóm đạo nhỏ ở Bình Thạnh trắng đêm, 'di tản' người già

19/12/2020 17:06 GMT+7

Sáng 19.12, người dân xóm đạo Phú Hiền (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng, nhớ lại cảnh tháo chạy tối qua khi căn nhà của một công ty cung cấp hương liệu bất ngờ phát hỏa, bốc cháy dữ dội.

Khoảng 8 giờ tối 18.12, căn nhà số S19 trên đường số 16 (P.3, Q.Bình Thạnh) của một công ty cung cấp hương liệu bất ngờ phát hỏa. Đám cháy nhanh chóng lan ra, các cửa kính đều vỡ, chỉ còn lại đống đổ nát ở tầng trệt. Một chiếc xe hơi đậu trước cửa nhà bị thiêu rụi. May mắn không có thiệt hại về người. 2 căn nhà sát bên bị cháy sém cổng và nứt cửa kính.
Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, đội cứu hỏa đã khống chế được sự bùng phát của ngọn lửa.

Xóm đạo trải qua một đêm thức trắng vì "bà hỏa"

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Xóm đạo thức trắng đêm

Được biết, căn nhà lúc ngọn lửa bùng lên không có người bên trong nên lúc bốc cháy không phát hiện kịp thời, cộng với các hóa chất hương liệu trong nhà như một chất xúc tác khiến người dân trong xóm lo lắng.
Ông Trung (ngụ nhà S20, sát nhà S19) chia sẻ: “Tôi đang ở trong nhà thì thấy nhà bên cạnh có dấu hiệu cháy, chạy ra tới cửa thì lửa đã lan ra xe ô tô và bên vách nhà tôi. Tôi cố giữ bình tĩnh để đưa 2 người già ra ngoài nhưng không may bị vấp té và xây xát nhẹ ở chân và tay do cúp điện không thấy đường”.
‘Bà Hỏa’ ghé thăm, xóm đạo nhỏ ở Bình Thạnh thức trắng đêm

Dây đèn trang trí Noel vì phải tháo gỡ để phục vụ cho công tác cứu hỏa.

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Bà Châu (58 tuổi, Q.Bình Thạnh) ở nhà đối diện chưa hết hốt hoảng kể lại: “Tôi nghe nổ nhiều đợt, to như tiếng bom vậy, chạy ra thì thấy nước trong nhà chảy ra, xe ô tô phựt lửa. Mấy chị em vội đẩy mẹ 90 tuổi trên xe lăn ra đầu đường, sau đó quay lại đón em trai bị liệt sang nhà chị gái. Tình hình lúc đó hoảng loạn lắm, cách đó vài căn có người bế mẹ già còn vấp té lăn ra đường. Đến sáng nay tôi còn chưa dám đón mẹ về vì mùi hóa chất còn nồng nặc, không chịu nổi”.
Một người dân ở gần cho biết: “Lúc xảy ra sự việc tôi đang ở ngoài đường, được hàng xóm gọi báo khu nhà mình cháy lớn thì vô cùng hốt hoảng vì trong nhà có người già nên đã tức tốc chạy về”.
‘Bà Hỏa’ ghé thăm, xóm đạo nhỏ ở Bình Thạnh thức trắng đêm

Vụ cháy làm ảnh hưởng ít nhiều tới tinh thần của người dân xóm đạo Phú Hiền trước Giáng sinh.

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Một Giáng sinh buồn

Ông Trung vừa đi cà nhắc vừa kể lại lúc phải chở mẹ đi “lánh” ở nhà người thân: “Nhà bị cháy lan nứt cả tường, cả kính thì làm sao mà dám ở. Chưa đầy một tuần nữa đã tới Giáng sinh mà giờ có nhà không ở được, rầu quá”.
Nhà hàng ở số nhà S18 cũng bị một phen tai bay vạ gió buộc phải đóng cửa nghỉ bán do ảnh hưởng từ ngọn lửa. Chị Trúc (26 tuổi, thuê ở tầng 2 căn S18) chia sẻ: “Mình nghe mùi nồng nặc từ nhà bên cạnh. Thấy lửa phựt lớn và nhanh nên mình lo cầm theo giấy tờ, tài sản quan trọng chạy đi”.
Người dân xóm đạo không lấy gì vui khi nhìn những dây đèn bị tháo gỡ để phục vụ cho công tác cứu hỏa tối qua. Một người dân cho biết: "Bình thường mấy đứa trẻ hay chơi loanh quanh chỗ chiếc xe ô tô bị cháy lắm, tối qua không có ai nên cũng mừng”.
Tổng thiệt hại về tài sản và nguyên nhân vụ cháy đang được CA phường 3 (Q.Bình Thạnh) điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.