Bà con miền Trung coi chừng cảnh báo lũ, sạt lở đất ở Trung bộ

31/10/2016 20:02 GMT+7

Chiều và tối nay 31.10, các huyện Hương Khê, Đức Thọ (Hà Tĩnh), Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình) có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp.

Ngày 31.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư vừa phát đi thông báo lũ cho các tỉnh miền Trung.
Theo thông báo trên, lũ trên sông Gianh (Quảng Bình) đang dao động ở mức đỉnh; sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) đang lên. Mực nước lúc 7 giờ ngày 31.10 trên các sông như sau: Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ 11,82m, dưới báo động (BĐ)II là 0,18m; tại Hòa Duyệt 7,01m, dưới BĐ1 là 0,49m; Sông Gianh (Quảng Bình) tại Mai Hóa: 6,23m, dưới BĐ3 là 0,27m.
VIDEO: Quảng Bình bị chia cắt nhiều nơi khi lũ tiếp tục dâng cao
Dự báo, chiều nay 31.10, mực nước trên sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ lên mức 13,3m, dưới BĐ3 là 0,2m; tại Hòa Duyệt lên mức 8,5m, dưới BĐ2 là 0,5m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên, đặc biệt tại một số huyện: Hương Khê, Đức Thọ (Hà Tĩnh), Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình). Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình; tối và đêm nay 31.10, lũ trên các sông ở Quảng Bình có khả năng lên lại.
Từ hôm nay đến ngày 5.11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận phổ biến ở mức BĐ1-BĐ2; riêng lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3.
Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.