Ba bức xúc con 7 tuổi ngưng tim, chết não sau phẫu thuật tháo đinh nẹp xương tay

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/07/2020 07:28 GMT+7

Việc bé 7 tuổi ở Bình Phước sau khi phẫu thuật tháo đinh nẹp xương ở tay bị ngưng tim, chết não được đăng trên Facebook thu hút hơn 5.900 lượt chia sẻ, hơn 3.400 bình luận, hơn 2.600 lượt bày tỏ sự bức xúc.

Bị ngưng tim, chết não khi mổ tay

Mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt thông tin từ tài khoản Lữ Đoàn Thủy về vụ việc: “Cháu Lữ Đoàn Phi Công (7 tuổi, con ruột của chủ tài khoản - PV) nhập viện Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Phước với tình trạng sức khỏe bình thường, sáng ngày 14.7 đã tiến hành mổ cánh tay lấy nẹp xương ra do cháu bị gãy tay trước đó nhưng sau đó, tối cùng ngày cháu đã phải chuyển lên BV Nhi Đồng 2 và được các bác sĩ thông báo cháu đã bị chết não”.

Mong phép màu đến với bé trai 7 tuổi gặp nguy kịch sau ca mổ tháo đinh nẹp

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Lữ Đoàn Thủy (36 tuổi, ngụ H.Bù Đốp, Bình Phước, cha cháu bé) xác nhận thông tin trên do mình đăng tải. Anh Thủy cho biết đầu tháng 4.2020, cháu Công bị gãy tay, được chuyển lên BV đa khoa tỉnh Bình Phước và được chuẩn đoán gãy kín trên, lồi xương cánh tay trái/vỡ hố khuỷu trái.
Ngày 4.4.2020, cháu được mổ phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8.4.2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường. Sau khi xuất viện, cháu Công về nhà và đi học bình thường.

Cháu Công tại BV Nhi Đồng 2

Ảnh: Gia đình cung cấp

Khoảng 8 giờ sáng ngày 14.7, cháu Công được đưa đến BV đa khoa tỉnh Bình Phước để tiến hành mổ tháo đinh nẹp ở tay trước đó. Bà Lương Thanh Xuân (bà nội cháu Công) cho biết trước khi vào mổ, có được nghe một người nói ca mổ sẽ diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên thời điểm cháu Công đi vào phòng mổ từ buổi sáng, đến đầu giờ chiều gia đình ở ngoài vẫn không thấy ai thông báo gì về tình hình của cháu.

Bé 7 tuổi nguy kịch sau ca mổ ở tay: Cha và bà nội nói gì?

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, gia đình có hỏi bác sĩ thì được trả lời cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Đến khoảng 19 giờ, gia đình phát hiện cháu đang trong tình trạng nguy kịch nên đã yêu cầu BV đa khoa tỉnh chuyển lên BV Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị.
Bác sĩ BV Nhi Đồng 2 chẩn đoán cháu Công đang trong tình trạng nguy kịch, ngưng tim, chết não.

Gia đình đề nghị công an vào cuộc

Liên quan đến vụ việc cháu Công, chiều 16.7, trao đổi với Thanh Niên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết hiện đã chỉ đạo cho BV đa khoa tỉnh họp chuyên môn báo cáo rõ ca mổ ở tay ngày 14.7 đối với cháu Lữ Đoàn Phi Công và các thông tin liên quan. Đến chiều 16.7, Sở vẫn chưa nhận được báo cáo của BV về vụ việc.
Chiều nay, PV Thanh Niên liên hệ lãnh đạo BV này để hỏi rõ các thông tin liên quan nhưng lãnh đạo BV không nghe máy.
Anh Thủy đau đớn cho hay: “Hiện gia đình chỉ còn biết bất lực nhìn con đang nằm trên giường bệnh mà không thể làm gì. Các y bác sĩ cho biết đã cố gắng hết sức, hiện tỉ lệ sống của cháu Công là không còn, cháu sẽ tử vong nếu rút hệ thống máy thở ra”.
Do quá bất ngờ và cảm thấy bất thường trước diễn biến sức khỏe của con trai mình sau khi mổ tại BV đa khoa tỉnh Bình Phước, anh Thủy cho biết đã làm đơn khiếu nại BV đa khoa tỉnh Bình Phước có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của cháu Công.
Hiện, gia đình đã gửi đơn đến Công an TP.Đồng Xoài và tiếp tục gửi đến các cơ quan chức năng khác của tỉnh đề nghị làm rõ.

Anh Thủy cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến công an

Ảnh: Gia đình cung cấp

Hiện nay, hàng ngàn cư dân mạng đang cầu nguyện cho phép màu sẽ đến với cháu Công. Cùng với đó không ít bình luận bày tỏ sự bức xúc và phẫn nộ vì cháu bé xảy ra chuyện nhưng đến nay phía BV tỉnh vẫn chưa đưa ra bất cứ một lời giải thích nào. Dân mạng mong muốn gia đình nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.
“Nếu sự việc này không được làm sáng tỏ rồi sẽ có nhiều trường hợp xảy ra nữa”, tài khoản Nông Mạch bức xúc. Facebooker Thoa Lê đồng quan điểm: “Gia đình nên mang hồ sơ bệnh án đi nhờ pháp luật giải quyết cho thỏa đáng. Bác sĩ kiểu gì vậy?”.
Tài khoản Lan Hương bức xúc: "Phải tìm ra nguyên nhân tại sao cháu lại như vậy, xử lý mạnh tay người vô trách nhiệm". Nickname Lan Trần thương xót: "Mới mấy ngày trước nhìn thấy con cầm tờ giấy khen mà giờ lại thế. Thương con quá".  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.