Bà bất lực nhìn cháu 11 tháng tuổi bỏng nặng không tiền chữa trị

29/06/2016 10:07 GMT+7

Bố mẹ bỏ đi đâu không rõ, 2 anh em Đỗ Minh Mật (3 tuổi) và Đỗ Gia Khánh (mới 11 tháng tuổi) phải nương nhờ bà nội nghèo khổ.

Không may, cháu Khánh bị bỏng nặng trong khi bà nội chẳng còn gì để cầm cố, vay mượn chạy chữa cho cháu…
Bà Nguyễn Thị Thảo, bà nội của cháu Khánh (ngụ tại thôn 3, xã Mỹ Đức, H.Đạ Tẻh, Lâm Đồng), nói với chúng tôi trong nước mắt: “Sáng 10.6, khi đang quét dọn ngoài sân, nghe tiếng la hét thất thanh của cháu Khánh tôi liền chạy vào thì thấy cả bình thủy nước sôi vừa nấu để trên bàn đổ hết vào người cháu. Tôi vội ôm cháu nhờ hàng xóm chở vào Trung tâm y tế H.Đạ Tẻh cấp cứu, nhưng vì cháu bị bỏng quá nặng nên được chuyển gấp lên Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị”.
Theo chẩn đoán của các bác sĩ, cháu Khánh bị bỏng nặng độ 2 ở mặt, ngực, hai vai, lưng và bụng với thương tích 20% (ảnh). Hiện sức khỏe của cháu đã dần ổn định, nhưng khả năng nhiễm trùng từ những vết bỏng rất cao và Bệnh viện II Lâm Đồng đã khuyên gia đình đưa cháu đi TP.HCM điều trị.
“Tôi rất muốn đưa cháu chuyển viện vào TP.HCM nhưng giờ tiền thuê xe chuyển cháu đi tôi cũng không lo nổi thì kiếm đâu ra tiền mà đóng viện phí...”, bà Thảo đau xót.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Đỗ Gia Khánh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Khánh trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.