'ATM gạo' xuất hiện ở Nha Trang, mỗi ngày tặng 500 suất gạo

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
16/04/2020 15:05 GMT+7

Sáng 16.4, “ATM gạo” do Hội Chữ thập đỏ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) và nhóm Cựu học sinh Khánh Hòa thực hiện bắt đầu hoạt động giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian cách ly và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 .

“ATM gạo” được lắp đặt tại trụ sở của Hội Chữ thập đỏ Nha Trang (số 118 Nguyễn Trãi). Gạo được đưa vào bồn chứa, có 2 vòi chảy phía dưới. Mỗi người dân sau khi nhấn nút sẽ nhận được 2 kg gạo.
Hoạt động mang tính cộng đồng này phục vụ 500 suất gạo/ngày. Người dân có thể đến nhận gạo trong khoảng thời gian 7 giờ 30 - 11 giờ hoặc từ 14 giờ - 16 giờ 30 hằng ngày.
Trước khi vào nhận gạo, Ban tổ chức cũng hướng dẫn người dân thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 như: giữ khoảng cách 2m, đứng vào ô đã được vẽ sẵn, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... Những người già, người khuyết tật được đại diện Ban tổ chức trao gạo tận tay.

Người dân xếp hàng nhận gạo từ "ATM gạo"

Ảnh: Thành Nguyễn

Những suất gạo nghĩa tình giúp người nghèo trong thời gian cách ly phòng chống dịch bệnh

Ảnh: Nguyễn Chung

 
Ông Lê Quốc Thịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Nha Trang, cho biết trong sáng 16.4, đã có hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo từ "ATM gạo".
Nhận thấy số lượng người dân đến cùng thời điểm đông nên sau buổi phát gạo đầu tiên, Ban tổ chức đã quyết định tìm địa điểm phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đồng thời đảm bảo việc giữ khoảng cách phòng chống dịch bệnh.
"Hiện, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 30 tấn gạo do các đơn vị ủng hộ để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong thời gian cách ly phòng dịch Covid-19. Chúng tôi cũng đang chuyển "ATM gạo" về Trường Tiểu học Phước Tiến ở đường Lê Thánh Tôn và sẽ tiếp tục hoạt động, phát gạo cho người dân nghèo từ sáng 18.4", ông Thịnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.