'ATM gạo' nở rộ ở miền Tây, từ Long An đến Bến Tre

Bắc Bình
Bắc Bình
16/04/2020 17:05 GMT+7

“ATM gạo” cho người khó khăn đã vận hành tại huyện Đức Hòa (Long An). Tỉnh Bến Tre cũng cho biết đang liên hệ với phía đơn vị cung cấp "ATM gạo" để lắp đặt.

Chiều 16.4, ông Lê Thành Phong (Chủ tịch UBND thị trấn Đức Hòa, H.Đức Hòa) cho biết tính riêng trong buổi sáng đầu tiên hoạt động, “ATM gạo” do UBND thị trấn Đức Hòa phối hợp với Huyện Đoàn Đức Hòa thực hiện đã phát gần 700kg gạo cho 350 người khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Một cụ bà đến xếp hàng chờ đến lượt "rút" gạo về nấu cơm

ẢNH: BẮC BÌNH

Tính đến chiều 16.4, đơn vị tổ chức đã nhận 18 tấn gạo do các nhà hảo tâm đóng góp. Riêng chi phí mua, vận chuyển, lắp đặt máy “ATM gạo” là 31 triệu đồng. “ATM gạo” sẽ vận hành liên tục từ 6 giờ - 18 giờ hằng ngày, dự kiến sẽ hoạt động trong 30 ngày.

“Chỉ có 69 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn thị trấn Đức Hòa nhưng dân tạm trú để làm ăn ở thị trấn và các xã lân cận là rất đông và tất cả đều được “ATM gạo” tặng mỗi người 2kg/ngày nếu họ đến lấy. Ban đầu chúng tôi cài đặt máy 2 phút nhả gạo 1 lần nhưng bà con đến đông quá nên cài đặt máy nhả gạo nếu bấm nút”, ông Phong cho biết.

Tên các đơn vị tài trợ được ghi công khai tại khu vực phát gạo

ẢNH: BẮC BÌNH

Chị Nguyễn Thị Tú Trinh, Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa, cho biết toàn huyện có đến hơn 10.000 người gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, trong đó, chủ yếu là dân tạm trú trên 17 xã và 3 thị trấn của huyện. Vì vậy, Huyện Đoàn liên tục vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm rồi phối hợp với các xã, thị trấn để kịp thời giúp đỡ họ.

Các bạn đoàn viên, thanh niên Thị trấn Đức Hòa hướng dẫn người cần gạo xếp hàng giữ khoảng cách theo quy định phòng dịch Covid-19

ẢNH: BẮC BÌNH

Ông Lê Thành Phong cho biết "vốn" ban đầu của chương trình này là 8 tấn gạo nhưng chỉ trong buổi sáng vận hành đã nhận thêm được 10 tấn gạo từ các nhà hảo tâm

ẢNH: BẮC BÌNH

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre cho biết đang tiến hành liên hệ với đơn vị bán máy “ATM gạo” để lắp đặt loại máy này tại một số địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.