Ảo diệu cùng mắt kính

17/03/2018 20:02 GMT+7

Mắt kính là thứ thiết yếu, hầu như ai cũng có. Với xu hướng mua hàng trên mạng, thật rủi ro nếu bạn không biết mình phù hợp với loại nào.

Khái niệm cơ bản nhất mà bạn cần nhớ là nếu có gương mặt tròn, đừng cố thử gọng tròn, khuôn mặt vuông thì bỏ qua các định dạng hình hộp. Nếu khéo chọn, mắt kính sẽ giúp nhan sắc bạn có thêm điểm cộng.
Mặt tròn
Ảo diệu cùng mắt kính1
Đây là kiểu mặt phổ biến của phụ nữ châu Á. Khuôn mặt tròn trịa, chiều rộng của hàm bằng chiều rộng của trán, phần cằm tròn - trông bầu bĩnh, đầy đặn. Cách tốt nhất là mua loại kính tương phản với gương mặt. Nên thử qua các loại gọng vuông, góc cạnh, oversized hoặc hình chữ nhật - tránh khung tròn.
Mặt vuông
Ảo diệu cùng mắt kính2
Khuôn mặt có hàm lớn hơn phần trán, phần cằm vuông vức, quai hàm rộng, khá thô và phần xương gò má cũng rộng hơi thiếu nữ tính. Vì vậy, hãy lựa chọn gọng kính hình oval hoặc tròn trịa để tạo sự mềm mại, hài hòa cho khuôn mặt. À, bạn rất hợp với kính mắt mèo - phong cách thập niên 1950. Tránh hình vuông, hình hộp.
Mặt dài
Ảo diệu cùng mắt kính3
Nếu sở hữu khuôn mặt này, bạn nên chọn kiểu kính oversized với phần mắt và gọng to bản sẽ giúp che đi khuyết điểm. Tránh chọn kính chữ nhật thuôn dài theo chiều ngang quá nhiều. Gọng hình trái tim, oval cao hay gọng Nobita, mắt kính chuồn chuồn… cũng rất hợp khuôn mặt này.
Mặt trái xoan
Ảo diệu cùng mắt kính4
Khuôn mặt khá chuẩn với tỷ lệ thuận độ dài gương mặt cân đối, trán cao và rộng, thon về phía cằm nên phù hợp với hầu hết các loại mắt kính. Người may mắn có khuôn mặt dạng này tha hồ mà “dạo chơi” với các cuộc vui mắt kính.
Mặt trái tim
Ảo diệu cùng mắt kính5
Khuôn mặt hơi dài và nhọn, rộng ở phần trán và nhọn dần xuống dưới cằm. Cách tốt nhất để giúp cân đối gương mặt này là tìm loại tròng kính có gọng tạo ảo giác phía má rộng để cân bằng với phần trán. Có lẽ các loại mắt kính phi công với bản rộng, mỏng và đổ dài xuống gò má, phù hợp với mọi khuôn mặt và trang phục là lựa chọn phù hợp. Nên chọn loại mắt kính đừng che chân mày. Kiểu kính mắt mèo với hai góc trên không quá xếch hoặc bề ngang không quá hẹp cũng phù hợp với khuôn mặt này.
Có thể thử chụp một bức ảnh selfie khi đeo thử kính rồi gửi cho người bạn tin tưởng để nhận được lời khuyên hữu ích.
Đừng mua vì những chiếc kính bắt mắt. Hãy chọn những thiết kế thể hiện được cá tính của bạn.
Nếu gò má khiến chiếc kính của bạn bị đẩy lên lúc cười thì hãy chọn một mẫu khác.
Đừng mua kính chỉ vì thương hiệu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.