Áo dài ngũ thân trên đường chạy Marathon 'dậy sóng'

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/12/2020 18:36 GMT+7

Một số vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 với rang phục áo dài đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng với những khen chê trái ngược

Sáng 27.12, Giải VnExpress Marathon Huế 2020 thu hút hơn 4.500 VĐV chính thức khởi tranh. Sau những ngày giá rét cực đỉnh, hai ngày cuối tuần (26 và 27.12) thời tiết tại Cố đô Huế đã hửng nắng đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho giải đấu diễn ra thêm phần sôi nổi, rộn ràng. 

Hoa hậu Lương Thùy Linh và Á hậu Ngọc Thảo tham gia giải chạy

ảnh Đại Nhân

Áo dài ngũ thân gây sóng

Điều đặc biệt tại giải đấu lần này là sự xuất hiện của áo dài ngũ thân trên đường chạy khiến cộng đồng mạng ở Huế dậy sóng. Không ít facebook cá nhân tại Huế đã cho rằng, áo dài không phù hợp với việc vận động thể thao như thế này. Facebook của anh N.Q.T bình luận: "phi thể thao lẫn văn hóa"; Facebook cá nhân của  Luu Vo, bình luận: Áo dài là trang phục truyền thống...phi văn hóa", Facebook N.P.V.K bình luận "Một sự lố bịch đến phản cảm"...

Ca sĩ Đức Tuấn trong trang phục áo dài ở vạch xuất phát

ảnh Đại Nhân

Trong khi đó cũng có ý kiến cho rằng áo dài ngũ thân chạy cũng không hề vướng víu gì, chừng tỏ trang phục này cũng rất thích ứng với nhiều hoạt động. Facebook của một cô giáo dạy văn viết: "Người Huế, đặc biệt là đàn ông Huế rất khó thoát được chữ "Lễ", thấy chộ cái chi lạ chút là la toáng lên. Làm như áo dài chỉ được mặc để cúng bái? Thấy mọi người xuống đường chạy đủ kiểu dáng trang phục nhìn cuộc sống vui vẻ thật. Họ đã thể hiện đúng tinh thần sống khỏe, vui"..."   

VĐV nam 64246  với áo dài ngũ thân

ảnh Đại Nhân

 
Kết quả ở cự ly cuối cùng 42 km - Full Marathon (FM) giải nhất nam đã thuộc về VĐV Lê Quang Hòa (23 tuổi, đến từ H. Triệu Phong, Quảng Trị).
VĐV Lê Quang Hòa là thành viên của đội tuyển trẻ điền kinh quốc gia, từng giành nhiều huy chương trong các giải trẻ quốc gia và quốc tế. Hồi năm ngoái, Hiệp hội Điền kinh Boston (BAA) gửi thư xác nhận Quang Hòa đạt BQ – chuẩn dự Boston Marathon 2020, với thành tích là 2 giờ 41 phút 57 giây. Đây là kết quả chân chạy đạt được trên đường chạy VM Quy Nhơn 2019.
Giải nhất nữ cự ly 42 km tại VM Huế thuộc về VĐV Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định). Đây là lần thứ 4 chân chạy người Bình Định giành chiến thắng tại hệ thống giải chạy VnExpress Marathon (VM).

Các VĐV trên đường chạy qua cầu Trường Tiền

ảnh Đại Nhân

Ở cự ly 42km có VĐV Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) đây cũng là lần thứ 3 ông tham gia giải chạy thuộc hệ thống VM.
Ở cự ly 21km, giải nhất nam thuộc về VĐV Lê Trung Đức (đến từ đội tuyển quốc gia môn điền kinh); nhất nữ thuộc về VĐV  Thúy Hạnh (21 tuổi, quê Hà Nam) đang giữ kỷ lục trẻ quốc gia cự ly 1.500 m.
Diễn viên Nhan Phúc Vinh và ca sĩ Đức Tuấn đều tham gia ở cự ly 21km và trong trang phục áo dài ngũ thân khiến đường chạy thêm phần hào hứng.

VĐV 63867 rạng rõ trên đường chạy

ảnh Đại Nhân

Ở cự ly 10 km, nhất nam thuộc về VĐV  Nguyễn Thành Ngưng (số áo 63964) là nam vận động viên đầu tiên về đích cự ly 10 km; Nhất nữ thuộc về VĐV Đoàn Thị Kim Cương (11 tuổi).
Ở cự ly 5 km, nhất nam thuộc về VĐV Trương Hồng Hữu (số áo 50859) và nhất nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thị Thu Hà.
Ở cự ly này có sự tham gia của Hoa hậu Lương Thùy Linh và Á hậu Ngọc Thảo (cả hai đều hoàn thành cự ly 5km của giải VM Huế 2020). Hai người đẹp tỏ ra rất hào hứng ở cả vạch xuất phát và về đích.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế- Phan Ngọc thọ tham gia chạy cổ vũ

ảnh Đại Nhân

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc Thọ cũng đã xuất hiện và tham gia chạy cổ vũ các VĐV tại giải VnExpress Marathon Huế 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.