Áo dài 'Cô ba Sài Gòn' lên ngôi ở đất cảng

12/02/2018 14:45 GMT+7

Mẫu áo dài theo trào lưu Cô ba Sài Gòn đang được người dân Hải Phòng ưa chuộng dịp Tết năm nay.

Cũng giống như mọi năm, khi trung tâm thành phố Hải Phòng được trang hoàng để đón tết, người dân đất cảng lại cùng nhau ra đây chụp ảnh, ngắm hoa.
Đây cũng là dịp các dịch vụ cho thuê áo dài, trang phục dân tộc vào mùa làm ăn. Anh Nguyễn Hoàng Dương, chủ một cửa hàng cho thuê áo dài trên đường Trần Phú, cho biết: "Từ ngày 18 âm lịch đã có rất đông người đến thuê rồi. Năm nay cũng nhiều người mở cửa hàng cho thuê gấp đôi năm ngoái”. Theo ghi nhận, trong bán kính khoảng 2 km quanh Nhà hát lớn Hải Phòng có gần 20 cửa hàng cho thuê áo dài.
Trong đó, các kiểu áo dài cách tân vẫn được ưa chuộng. Đó là kiểu áo dài nhiều tầng lớp, tay lửng đến khuỷu tay, ống tay rộng hơn áo dài truyền thống và có thể kết hợp với quần jean. Hay như kiểu áo dài tà lửng kết hợp với chân váy nữ tính được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Riêng nam giới và trẻ con thì nổi lên mẫu áo dài kiểu “áo the, khăn xếp” với hoa văn rồng phượng kiểu hoàng tộc.
Đặc biệt, sau thành công của bộ phim Cô ba Sài Gòn, kiểu áo dài thập niên 60 trong phim đang cháy hàng. “Áo dài cô ba Sài Gòn giống áo dài truyền thống, nhưng đa dạng về màu sắc. Họa tiết chấm bi, hay kiểu “gạch lát nền” cùng tông màu tương phản rất đẹp. Đặc biệt bộ "Cô ba Sài Gòn" còn có khăn quấn đầu cùng màu áo rất duyên dáng. Nhóm em 10 người thì 8 người chọn áo cô ba Sài Gòn”, chị Mai Lan (18 tuổi, ngụ quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) chia sẻ.
Bà Liên, chủ cửa hàng cho thuê áo dài Liên Lợi, cho biết: “Từ 18 tháng Chạp đã có nhiều người đến thuê áo dài để chụp ảnh. Giá thuê áo dài từ 50.000 - 70.000 đồng/ngày. Cũng có nhiều người hỏi mua mặc chơi Tết, giá khoảng 200.000 - 500.000 đồng/bộ. Riêng kiểu Cô ba Sài Gòn có giá từ 700.000 - 1 triệu đồng/bộ. Những chiếc áo dài này được nhập với khoảng 20 bộ trở lên từ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng”.
ao-dai-cach-tan
Tết là dịp các dịch vụ cho thuê áo dài, trang phục dân tộc vào mùa làm ăn Ảnh Lê Tânao-dai-cach-tan
Nhiều năm trở lại đây, tại thành phố Hải Phòng, các mẫu áo dài cách tân được ưa chuộng Ảnh Lê Tânao-dai-cach-tan
Kiểu áo dài tà lửng kết hợp với chân váy được nhiều bạn nữ lựa chọn Ảnh Lê Tânao-dai-cach-tan
Với nam giới và trẻ con thì nổi lên mẫu áo dài kiểu “áo the, khăn xếp” với hoa văn rồng phượng kiểu “hoàng tộc” Ảnh Lê Tânao-dai-cach-tan
Đặc biệt, sau thành công của bộ phim Cô ba Sài Gòn, kiểu áo dài thập niên 60 trong phim đang cháy hàng Ảnh Lê Tânao-dai-cach-tan
Đây là kiểu áo dài cũ với họa tiết đơn giản như chấm bi... Ảnh Lê Tânao-dai-cach-tan
...hay kiểu “gạch lát nền” Ảnh Lê Tân
ao-dai-cach-tan
Màu sắc thì sặc sỡ, tương phản Ảnh Lê Tânao-dai-cach-tan
Bộ Cô ba Sài Gòn này còn có khăn quấn đầu cùng màu áo rất duyên dáng Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.