Áo da của Albert Einstein được mua lại giá 3 tỉ đồng

24/07/2016 10:32 GMT+7

Trang Luxury Launches ngày 20.7 cho biết, chiếc áo da cũ của thiên tài vật lý Albert Einstein (ảnh) được bán đấu giá với số tiền 147.000 USD (3 tỉ đồng).

Chiến thắng này thuộc về Hãng thời trang Levi Strauss, cũng là hãng sản xuất chiếc áo. Đây là chiếc áo khoác da màu nâu mang phong cách Indiana Jones mà Einstein rất yêu thích. Ông đã sử dụng chiếc áo vào giữa những năm 1930, thời điểm ông đến Mỹ để trốn phát xít cũng là thời kỳ nổi tiếng của nhà vật lý đại tài.
Đặc biệt, áo khoác da này xuất hiện cùng ông trong buổi chụp hình của tạp chí Time vào năm 1938. Có một sự trùng hợp thú vị là trên cùng số báo của Time, Einstein đã được vinh danh là Người của thế kỷ, còn thương hiệu Levi Strauss, nơi làm ra chiếc áo của Enstein được bình chọn là Thương hiệu của thời trang thế kỷ.

tin liên quan

Câu chuyện áo dài
Hôm trước, thăm Bảo tàng Áo dài VN, tôi thấy một chiếc áo dài mục nát rách được treo trang trọng trên giá đỡ.
Nhà đấu giá Christie cho biết “Nhà vật lý đoạt giải Nobel suốt ngày mặc chiếc áo và xem nó như kỷ niệm với bạn đồng nghiệp Lopold Infeld, người đã cùng ông làm việc tại Princeton. Chiếc áo sau đó đã được gia đình Einstein gìn giữ và cuối cùng họ đã đồng ý bán chiếc áo quý giá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.