Anh Tây vừa lái xe vừa 'làm xiếc': Khó phạt vì chạy trên đường băng sân bay cũ

19/01/2021 19:37 GMT+7

Công an TP.Phú Quốc đang xác minh, xử lý vị khách nước ngoài có hành vi vừa lái xe vừa “làm xiếc” trên đường băng sân bay Phú Quốc cũ. Tuy nhiên, đường băng sân bay Phú Quốc không phải là tuyến đường được đấu nối vào hệ thống giao thông đường bộ nên trước đây có những vụ tai nạn chết người trên đường băng này công an không thể xử lý hình sự được.

Liên quan đến vụ việc người nước ngoài chạy xe máy “làm xiếc” trên đường băng sân bay Phú Quốc cũ, chiều 19.1, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Diệp Tấn Hiền, Phó trưởng Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết chiều 18.1 có người dân đến trụ sở Công an thành phố báo tin một người nước ngoài chạy xe máy buông tay, ngã ngửa “làm xiếc” trên sân bay cũ.

Bức xúc cảnh chạy xe máy “làm xiếc” của người đàn ông nước ngoài

“Nhưng khi lãnh đạo công an TP.Phú Quốc bố trí lực lượng để đến nơi kiểm tra thì người này đã chạy đâu mất trước đó”, thượng tá Hiền nói và cho biết thêm hiện tại vẫn đang cho lực lượng thu thập các nguồn thông tin, kiểm tra, xác minh sự việc để tiến hành mời người có liên quan (người điểu khiển xe, chủ xe) đến làm việc, xử lý theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, đối với trường hợp này, thượng tá Hiền cho biết sẽ chỉ có thể mời lên làm việc, giáo dục, buộc làm cam kết không tái phạm hành vi điều khiển xe kiểu “làm xiếc” của người khách nước ngoài nói trên. Ngoài ra, có thể kiểm tra xem họ có giấy phép lái xe hay không để xử lý… Còn việc xử phạt thì rất khó vì hành vi của người này thực hiện trên đường băng sân bay cũ, chứ không phải thực hiện trên hệ thống giao thông đường bộ.
“Đường băng sân bay Phú Quốc không phải là tuyến đường được đấu nối vào hệ thống giao thông đường bộ nên trước đây có những vụ tai nạn chết người xảy ra trên đường băng này công an không thể xử lý hình sự được, sau khi xử lý hiện trường xong đành cho các bên tự giải quyết hậu quả”, thượng tá Hiền nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 18.1, một người khách nước ngoài điều khiển một xe máy màu xanh chạy qua lại dọc theo đường băng sân bay Phú Quốc cũ. Trong quá trình điều khiển xe, người này không đội mũ bảo hiểm, buông tay thực hiện các động tác múa hay thậm chí còn ngã ngửa ra sau xe mặc dù xe đang di chuyển bất cấp nguy hiểm có thể xảy ra cho những người xung quanh.
Chiều 19.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, cho biết phần đất khu vực sân bay cũ hiện nay (diện tích khoảng 83 ha) do đơn vị này quản lý. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến việc dùng biện pháp ngăn cấm các phương tiện lưu thông trên đường băng thì ông Tùng cho biết đơn vị ông chỉ quản lý về mặt Nhà nước chứ không có “công cụ” làm việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.