Anh tài xế xe buýt được chị em 'cưng nhất' vì mua hoa, quà tặng hết khách nữ

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
08/03/2021 11:34 GMT+7

Sáng ngày 8.3 chuyến xe buýt số 86 khởi hành rộn ràng hơn thường ngày, mang lại tiếng cười cho chị em phụ nữ khi bất kể ai lên xe cũng được tặng quà.

Từng được nhiều người biết đến với câu chuyện tặng áo mưa cho hành khách khi đi xe buýt, anh Lê Xuân Huy (tài xế xe buýt số 86) tiếp tục khiến nhiều người ấm lòng khi tự tay chuẩn bị hoa và quà để tặng cho các hành khách là chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.
6 giờ sáng chuyến xe đầu tiên của anh Huy xuất bến từ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) đến cầu Long Kiểng (H.Nhà Bè, TP.HCM). Hôm nay, anh Huy tranh thủ đi sớm hơn thường ngày để bày biện đồ trang trí lên xe.
Vì không có thời gian, anh Huy tranh thủ thời gian rảnh vào buổi tối sau khi chạy xong chuyến xe buýt cuối cùng vào ngày 7.3 để chuẩn bị hoa và quà.

Anh Huy tranh thủ thời gian xe đậu ở bến xe để sắp hoa lên kính xe

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Quà rất đa dang từ móc khóa, gương lược, hoa,...

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Hoa được anh Huy mua giá sỉ ở chợ vì kinh phí có hạn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh kể lại, anh tự tay chọn mua những đồ lưu niệm nhỏ như bộ gương lược bằng nhựa, móc khóa, kẹp tóc,... Năm nay, anh còn tặng thêm hoa, hoa được anh mua hoa lẻ ở chợ hoa sau đó về nhà tự bó lại thành từng nhánh hoa riêng để tiết kiệm chi phí. Anh và vợ cùng nhau chuẩn bị, cho hoa vào gói bằng ni lông được mua sẵn đến tận 2 giờ sáng mới xong.
Mỗi một hành khách nữ lên xe đều sẽ được tặng hoa và 1 món quà lưu niệm nhỏ. Vì không có thời gian, anh Huy tranh thủ lúc đậu xe thả khách để tặng hoa cho mọi người. Đa số những vị khách đi trên xe đều bất ngờ sau đó cười tươi hạnh phúc khi nhận được món quà đặc biệt.

Chuyến xe xuất phát rất sớm, anh Huy tranh thủ soạn đồ lên sớm vì là thứ hai đầu tuần nên người đi học và đi làm sẽ nhiều hơn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh Huy là tài xế nên chỉ có thể tranh thủ lúc xe dừng tại trạm ít người để tặng hoa quà và gửi lời chúc đến tất cả mọi người

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bà Nguyễn Thị Bích Tuyền (54 tuổi) cười tươi khi nhận được hoa, bà chia sẻ: “Vui lắm, hoa này tuy là không có gì nhưng cũng là tình cảm của người ta, là tấm lòng của người ta. Mình rất quý, vì lớn tuổi rồi nên tôi không chú ý gì nhiều đến ngày lễ 8.3 nữa, nay nhận được quà thật sự xúc động”, bà chia sẻ. Khi đến trạm xe buýt , trước khi xuống xe bà Tuyền không quên gửi lời cảm ơn đến tài xế, tiếp viên và gửi lời chúc đến tất cả hành khách một ngày 8.3 tốt lành.
Cũng giống như bà Tuyền, bà Trương Mỹ Ngọc (60 tuổi) không dấu được nụ cười, bà chia sẻ đã đi xe buýt của anh Huy từ những ngày tuyến xe 86 của anh Huy bắt đầu chạy. Bà cho biết năm ngoái xe cũng có phát quà và năm nào bà cũng được nhận quà lưu niệm. “Vui lắm con, nó thể hiện sự thân thiện giữa tài xế với hành khách, mình cũng có thêm niềm vui, không khí cũng dễ chịu hơn”, bà tâm sự.

Một vị khách vừa lên xe đã thích thú chụp hình kỷ niệm

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh Huy tự tay chọn và tặng những món đồ đơn giản như kẹp tóc, một món phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Một vị khách không khỏi bất ngờ và bât cười khi nhận được món quà ngày 8.3

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Một vị khách bày tỏ rất xúc động vì đã lâu không còn nhớ đến ngày 8.3

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh Huy và vợ thức đến 2 giờ dáng để chuẩn bị từng bông hoa

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Những bông hoa rực rỡ khoe sắc

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh Huy kể lại, anh bắt đầu tặng quà cho chị em phụ nữ vào ngày 8.3 bắt đầu từ năm 2019, nhưng những năm trước vì không có thời gian chuẩn bị nên anh chủ yếu chỉ tặng đồ lưu niệm như móc khóa,... chỉ có năm nay mới có thêm hoa. “Thì cũng như là tri ân hành khách, tuyến xe cũng có nhiều khách quen, những người lớn tuổi,... đi chuyến xe này suốt nên mình tri ân họ, cũng như tạo cảm giác thân thiện giữa tài xế, tiếp viên với hành khách vì nhiều người người ta ngại bắt chuyện với tài xế, tiếp viên khi đi xe buýt. Mình cũng chủ yếu tạo niềm vui là chủ yếu, 8.3 thì 1 năm chỉ có 1 lần”, anh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.